Google đã vượt qua Microsoft ở cả hai tiêu chí: trang web có nhiều người xem nhất và thương hiệu mạnh nhất.

Lần đầu tiên, Google vượt lên Microsoft để trở thành tài nguyên web có nhiều người xem nhất. Theo kết quả thống kê của comScore, Google có 528 triệu khách (unique visitor) trong tháng 3 vừa, tăng 5%, qua trong khi về phía Microsoft là 527 (tăng 3,7%).

Google phát biểu: "Mục tiêu của chúng tôi luôn luôn là mang đến những dịch vụ trực tuyến tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi xây dựng các sản phẩm dựa trên nhu cầu người dùng, đây là một trong các điều làm Google trở nên duy nhất kết quả là người dùng có những trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời".

comScore

Kết quả của comScore được nhiều công ty hàng đầu thế giới sử dụng. Số liệu được dựa trên kết quả thống kê của 2 triệu người dùng Internet trên thế giới, ở nhà và cơ quan (nhưng không ở trong các quán Internet hoặc trường học). Chỉ những người từ 15 tuổi trở lên mới tính vào kết quả.

Lượng khách không phải là số liệu thông kê duy nhất đánh giá việc "trực tuyến". Thí dụ, Microsoft có thời gian viếng thăm trung bình là 12,8 phút so với 4,6 phút của Google.

Microsoft từ chối bình luận. Cho đến trước tháng 3/2007 vừa qua, Microsoft luôn đứng đầu trong thống kê mỗi tháng của comScore (bắt đầu từ tháng giêng 2006). Theo Bob Ivins, phó chủ tịch điều hành comScore, dựa vào tình hình phát triển thì Microsoft đã giữ vị trí này khá lâu từ trước khi comScore tiến hành tổng kết hàng tháng.

Google vượt lên nhờ sự phổ biến của mình, không chỉ trong lĩnh vực tìm kiếm mà còn trong dịch vụ thư điện tử, bản đồ trực tuyến, trang chủ cá nhân tùy biến. Việc mua lại YouTube (có trang web hạng 5 theo Alexa) với giá 1,65 tỉ USD đã tăng đáng kể lượng khách của Google. Trong khi đó Microsoft để Google vượt qua đơn giản là vì lượng khách của họ không tăng nhanh bằng.

(theo San Francisco chronicle)




Bình luận

  • TTCN (0)