Thông tin về việc Lenovo đang tiến hành sản xuất chiếc smartphone Lenovo OPhone O1-kẻ sát thủ của iPhone, đã một thời "hot" trên các trang tin công nghệ. Nhưng rồi mọi thứ có vẻ lắng xuống và tưởng chừng đã đi vào "quên lãng". Và giờ đây Lenovo lại "hâm nóng" các fan hâm mộ Android với thông tin chính thức là OPhone O1 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 9 tới.

OPhone sử dụng nền tảng mở (Open Mobile System) của China Mobile được phát triển từ Android và TD-SCDMA (chuẩn kết nối 3G của riêng Trung Quốc). Sau khi để bản hợp đồng béo bở iPhone vào tay đối thủ là China Unicom, có lẽ OPhone O1 sẽ là một con át chủ bài của China Mobile.

Ngoài mẫu mã bên ngoài, Lenovo OPhone O1 còn được chú ý đến nhờ sử dụng hệ điều hành đang "hot" hiện nay - Android và dao diện UI KIRFs khá giống iPhone OS.

Ảnh
Giao diện của OPhone O1

Lenovo OPhone O1 được trang bị màn hình cảm ứng 3,5" với độ phân giải 480 x 240 pixel, Camera 5 Megapixel (Vượt trội so với các dòng iPhone), vi xử lí với xung nhịp 624 MHz. Ngoài ra còn hỗ trợ GPS, Wi-fi, Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ microSD. Và một tin buồn cho những người sử dụng ở Trung Quốc, đó là những sản phẩm sản xuất dành cho thị trường trong nước có thể bị tắt chức năng Wi-fi (Chịu chung số phận giống iPhone khi vào thị trường Trung Quốc).

China Mobile là một công ty nhà nước đang đứng vị trí số 1 trong nước với 471 triệu người sử dụng. Xếp thứ 2 là China Unicom - đang sở hữu hợp đồng iPhone. Liệu người sử dụng ở Trung Quốc sẽ lựa chọn hàng nội là Lenovo OPhone O1 do China Mobile phân phối hay là chọn hàng ngoại iPhone do China Unicom phân phối?

Những thông tin về thời gian Lenovo OPhone O1 xuất hiện ở thị trường ngoài nước vẫn chưa có thông tin chính thức, có lẽ nhanh nhất cũng đến năm 2010.

ATK (Tổng hợp 3dnews.ru, engadget.com)


Bình luận

  • TTCN (0)