Sau khi áp dụng quy định mới về quản lý thuê bao điện thoại di động trả trước từ ngày 10-8, thống kê của Bộ Thông tin - truyền thông và của các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động cho biết có khoảng 40 triệu thuê bao điện thoại di động trả trước sẽ phải đăng ký lại thông tin.

Lý do đây là những thuê bao nằm trong diện một cá nhân sở hữu nhiều hơn ba số điện thoại của một mạng di động (quy định chỉ cho phép mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa ba số điện thoại di động trả trước của mỗi mạng).

Với số thuê bao lớn như vậy, các mạng di động cho rằng sẽ rất khó để thực hiện việc đăng ký lại thông tin đối với chủ các thuê bao này. Ngoài ra, do chưa có hệ thống cơ sở dữ liệu thống nhất về chứng minh nhân dân nên việc xác định thông tin chính xác của các thuê bao trả trước cũng là một trở ngại không nhỏ đối với các nhà cung cấp dịch vụ. Vì vậy, hầu hết các mạng di động đều kiến nghị trước mắt chưa áp dụng quy định nói trên đối với các thuê bao đang hoạt động, chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp đăng ký thuê bao mới.

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (0)