Phiên bản trình duyệt Firefox với tên mã Namoroka (Firefox 3.6 alpha 1) hiện đang là sự thay thế tạm thời cho Firefox 3.5 trước khi Mozilla phát hành bản cập nhật Firefox 3.7 vào cuối năm nay

Trong quá trình phát triển Namoroka, Mozilla đưa ra kiến trúc Alpha để thăm dò phản ứng cũng như là nhận về các thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng. Kế tiếp sau đó sẽ là phiên bản Beta cho những tương thích cao hơn và cuối cùng là bản hoàn chỉnh (Final) cũng là kết thúc cho một phiên bản của họ.

Codename cho phiên bản Firefox lần này được lấy ý tưởng từ Vườn quốc gia Namoroka ở Madagasca. Phiên bản được thiết kế dựa trên nền tảng Gecko 1.9.2. Biểu tượng của phiên bản lần này là quả địa cầu xanh khá là lạ mắt.

5 tiêu điểm của phiên bản lần này:

1. Hiệu suất làm việc:

Giảm thời gian khởi động và mở một thẻ mới. Nâng cao khả năng đáp ứng, phản hồi khi tương tác với giao diện người dùng.

2. Cá nhân và tối ưu hoá: 

Đơn giản việc cài đặt và quản lý các chức năng tuỳ biến và mở rộng, cung cấp khả năng tuỳ chỉnh thích hợp tới nhiều đối tượng người dùng.

3. Quản lí các tác vụ:

Người dùng có thể dễ dàng sắp xếp các trang web bằng thẻ tab, history hay các tập tin download.

4. Hỗ trợ các ứng dụng web:

Hỗ trợ các nhà phát triển web nâng cao sự phong phú cho các website cũng như nâng cao tính tương thích tới các ứng dụng chạy trên nền web.

5. System Intergration:

Một phần kế hoạch của Mozilla là tích hợp trình duyệt vào hệ điều hành với các điều khoản về giao diện người dùng (GUI) bao gồm giao diện Aero Glass trong Windows Vista và Windows 7.

Kế hoạch phát triển các phiên bản Namoroka của Mozilla:

- Alpha 1 : đầu tháng 8

- Beta 1: Đầu tháng 9

- Beta 2: Cuối tháng 9

- Phiên bản RC sẽ dự kiến ra mắt vào trung tuần tháng 10

 Bạn đọc quan tâm có thể tải tại đây.



Bình luận

  • TTCN (0)