Hãng sản xuất chip đồ họa nổi tiếng NVidia đang chuẩn bị cho ra đời thế hệ chipset mới tương thích với vi xử lý của Intel, dự kiến sẽ được xuất xưởng vào quý I năm 2010.

Ngoại trừ GeForce 9300/9400/ION được ra mắt cách đây vài tháng thì đã một thời gian dài hãng không giới thiệu thêm 1 loại chipset nào mới nữa. Nhưng đến nay theo nhiều nguồn tin cho biết nVidia đã sẵn sàng quay trở lại với loại mặt hàng này. Theo dự đoán vào quý II năm 2010, lợi nhuận thu về từ việc kinh doanh chipset sẽ chiếm 31% doanh thu của nVidia, tăng một vài phần trăm so với quý trước.

Trong một cuộc hội nghị với các nhà phân tích tài chính, chủ tịch Jen-Hsun Huang đã tuyên bố người tiêu dùng sẽ có một bất ngờ lớn. Đã có một vài tháng gã khổng lồ Santa Clara( Intel) đã tấn công người láng giềng của họ (nVidia) với mục đích ngăn cản việc sản xuất chipset cho các bộ vi xử lý với bộ nhớ tích hợp điều khiển.

Tuy nhiên thông tin liên quan đến chipset MCP 85, 89 và 99 đã được kiểm duyệt. Mục tiêu đầu tiên của nVidia là thị trường máy tính xách tay và trong lần thứ 2 mới là cung cấp cho Intel (FSB 1333 dual chanel DDR3, GeForce 200M với socket LGA 775...). Nhưng bất ngờ lớn nhất có lẽ vẫn là MCP 99 được thiết kế dành cho Intel Core i7 và i5 với socket LGA1156. Có thể xem socket LGA 1156 và MCP 99 tại CEBIT.

 Trọng Lâm.



Bình luận

  • TTCN (0)