Ngày 17-8, một công dân Mỹ 28 tuổi đã bị buộc tội đánh cắp các dữ liệu của hơn 130 triệu thẻ ngân hàng, số lượng đánh cắp lớn chưa từng có trong lĩnh vực này tại Mỹ.

Theo thông báo của bộ Tư pháp Mỹ, tin tặc trên hiện đang bị tạm giam, có nguy cơ đối mặt với bản án 20 năm tù giam và khoản tiền phạt lên đến hàng trăm ngàn USD. Bên cạnh đó, hai tòng phạm của tin tặc này cũng đang bị truy tố. Bộ Tư pháp nhận định đây là vụ ăn cắp thông tin cá nhân trên thẻ tín dụng và thẻ hưu trí lớn chưa từng có tại Mỹ.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2006, tin tặc trẻ này cùng hai tòng phạm đã "sáng tạo một phương cách tin vi" để xâm nhập vào các hệ thống siêu thị và các tổ chức tài chính để đánh cắp các dữ liệu ngân hàng của khách hàng ở những nơi này. Kế đó, chúng gửi các thông tin đã đánh cắp đến các máy chủ đang vận hành tại nhiều bang ở Mỹ và cả ở Hà Lan và Ukraine. Chúng đã tìm biện pháp che đậy giấu vết trong các hệ thống máy tính bị xâm nhập. Cơ quan điều tra nhận định nhóm tin tặc trên đã sử dụng thành công một kỹ thuật cho phép tiếp cận những hệ thống tin học mong muốn khi phá vỡ những bức tường lửa.

Bên cạnh các tội trạng trên, tin tặc 28 tuổi còn phải trả lời về những hành vi của mình trong hai vụ việc riêng lẻ khác. Theo đó, một vụ sẽ được xét xử vào tháng 9-2009 tại New York do đã xâm nhập bất hợp pháp vào hệ thống tin học của một chuỗi nhà hàng. Vụ còn lại sẽ diễn ra vào năm 2010 tại Massachusetts do đã đánh cắp 40 triệu dữ liệu thẻ tín dụng trong các hệ thống tin học của tám cửa hàng lớn.

(Theo Tuổi trẻ online/AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)