Ứng dụng Opera Mini không những được xem là trình duyệt web cho điện thoại phổ biển nhất thế giới, mà nó còn là ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới. Theo "chợ ứng dụng" độc lập GetJar, trình duyệt này đã được tải về hơn 25 triệu lầm từ kho ứng dụng của họ.

"Thực tế rằng Opera Mini là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên chợ ứng dụng mở như GetJar đã làm chúng tôi tự hào", tổng giám đốc chiến lược của Opera, ông Rolf Assev nói. "Điều đó chứng minh rằng tầm nhìn của chúng tôi về việc cung cấp trình duyệt chạy được trên hầu hết các thiết bị điện thoại sẽ cung cấp cho hàng triệu khách hàng cách tốt hơn để truy cập web".

Theo hãng thống kê StatCounter, hiện giờ Opera đang nắm giữ 25% thị phần của thị trường trình duyệt di động, còn trình duyệt Safari bám sát ngay sau nó với gần 23%, đứng thứ ba là trình duyệt của Nokia với 18.6%. GetJar ghi nhận thành công của Opera khi mà nó đã được tải về trên rất nhiều điện thoại chạy nền tảng Java, Android, Blackberry cũng như Windows Mobile. Lợi thế của Opera Mini là nó tốn ít băng thông hơn cá trình duyệt khác khi duyệt web. Và chúng ta không nghi ngờ rằng, Opera sẽ còn giữ vững ngôi vị của nó trong một thời gian dài nữa.

Fennec 3: Opera Mini thế hệ mới

Mới đây, Mozilla đã phát hành Fennec 3, phiên bản beta thứ 3 của trình duyệt web di động mã nguồn mở. Vào tháng Một năm 2008, ReadWriteWeb đã so sánh Opera Mini với trình duyệt di động đầy hứa hẹn Firefox. Nhưng tiếc thay, đã một năm trôi qua, những người hâm mộ của Mozilla vẫn còn đang chờ đợi còn người sử dụng Opera Mini vẫn tiếp tục được thưởng thức thêm các tính năng mới của Opera như đồng bộ bookmark và ghi chú, tính năng thay đổi giao diện, download nhanh và khả năng hỗ trợ video.

Với hơn 1500 phiếu bầu chọn từ cộng đồng GetJar, Opera Mini 4.2 đạt được 8.1/10 điểm đánh giá của người dùng. Nhưng sẽ là rất thú vị nếu nghe các người hâm mộ trung thành của Firefox ca ngợi Fennec.

Để xem đánh giá về Opera Mini, hoặc là tải về ứng dụng này, bạn hãy truy cập vào trang cộng đồng của nó trên GetJar. Còn nếu như muốn dùng thử Fennec, bạn cũng có thể tải nó về ở đây.

 Minh Triết (Theo ReadWriteWeb)



Bình luận

  • TTCN (1)
sieuthisms.com

Download phần mềm Opera mini - Lướt Web trên điện thoại

Ngoài cách trên bạn có thể tải Opera Mini 5 (bản mới nhất) về điện thoại di động theo cú pháp nhắn tin, như sau:

Tải về ĐT soạn: DOWN SOFT 6267 gửi 8585
Tặng bạn bè soạn: DOWN SOFT 6267 gửi 8585

Webiste hỗ trợ: http://bit.ly/9Zs1GV