Nhiều chính sách ưu đãi cho giới trẻ dùng di động. Ảnh: Mobinet.

Đầu năm học mới, các hãng điện thoại đua nhau về các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… để tặng sim di động miễn phí cho sinh viên.

Từ cách đây vài tháng, đội quân bán hàng với biệt hiệu "cơn lốc màu cam" của mạng di động Vietnamobile đã có mặt ở khắp các trường đại học. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, gói cước, các nhân viên của hãng còn trực tiếp bán thẻ sim, thậm chí là phát miễn phí cho các sinh viên với thủ tục dễ dàng. Chỉ cần xuất trình chứng minh thư hoặc thẻ sinh viên là họ có thể sử dụng dịch vụ với số tiền có sẵn trong tài khoản lên tới vài trăm nghìn đồng.

Cũng với chiêu thức bán hàng tương tự, mạng di động mới ra đời - Beeline còn liên hệ với đoàn trường để thực hiện các chương trình tặng sim miễn phí cho sinh viên. Ban cán sự các lớp sẽ lên danh sách thành viên và nhận sim miễn phí từ Beeline. Chính sách này đã phát huy tác dụng đáng kể, số lượng thuê bao phát triển của Beeline tăng nhanh chóng. Và sau khoảng 2 tháng gia nhập thị trường, nhà khai thác này thông báo đã có khoảng 800.000 thuê bao.

Tuy nhiên, ngoài việc tặng sim miễn phí, Vietnamobile và Beeline không có những hỗ trợ kèm theo cho các tân sinh viên. Vì thế, khả năng trở thành sim di động chính của 2 loại sim này là rất thấp.

Không giống như 2 tân binh GSM nói trên, vào đầu năm học mới, ngoài việc tặng sim miễn phí cho các sinh viên với số lượng sim lên tới 300.000, nhà khai thác di động 098 - Viettel Telecom còn tặng thêm các quyền lợi khác khi sử dụng. Ngoài việc có thời gian nghe, gọi không giới hạn, Viettel còn tặng mỗi tháng 25.000 đồng cho các sinh viên. Chưa kể, giá cước dịch vụ cũng ở mức ưu ái với 1.390 đồng mỗi phút nội mạng và 1.590 đồng mỗi phút gọi ngoại mạng. Cước tin nhắn là 200 đồng cho một bản tin nội mạng và 250 đồng cho một bản tin ngoại mạng…

Chỉ vài ngày sau khi Viettel công bố chương trình dành cho tân sinh viên, sáng 25/8, mạng di động MobiFone cũng công bố một chương trình cũng như gói cước dành cho sinh viên với quy mô lớn hơn, với nhiều ưu đãi hơn.

Gói Q-Student của MobiFone cũng tặng 25.000 đồng mỗi tháng để gọi, nhắn tin… cho các sinh viên và còn tặng thêm 25 tin nhắn MMS mỗi tháng. Cước gọi thì rẻ hơn Viettel 10 đồng phút, kèm theo tin nhắn nội mạng chỉ có 99 đồng mỗi bản tin. Chưa hết, ông alô này còn cho phép sinh viên dùng Q-student gọi tới 5 số MobiFone khác với cước nội mạng được giảm 40%. Nhân dịp năm học mới, MobiFone còn phát miễn phí 375.000 bộ Q-Student cho sinh viên của 300 trường đại học, cao đẳng… trên cả nước.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Kinh doanh và tiếp thị Công ty VMS - MobiFone cho rằng mục tiêu của các mạng di động khi đưa ra các chương trình tặng sim, số, khuyến mãi cho sinh viên là nhằm quảng bá hình ảnh của mình tới giới trẻ. Sinh viên tuy chưa có thu nhập nhưng lại là đối tượng tiềm năng trong tương lai và có khả năng truyền bá hình ảnh một cách nhanh nhất.

Ông Hưng cho biết kết quả khảo sát về xu hướng sử dụng di động cho thấy mỗi khách hàng dù có trong tay cả chục sim điện thoại nhưng họ vẫn chọn một số để làm liên lạc với những người thân. "Chúng tôi đang dành những ưu ái cho các đối tượng khách hàng với hy vọng họ sẽ chọn mạng di động của chúng tôi làm phương tiện liên lạc chính và gắn bó lâu dài", ông Hưng nói.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyen Giang  9

Chán gói cước

Hôm nay thấy trên trang vinaphone có gói cước cho sinh viên nhưng khi gọi lên tổng đài 18001091 thì điện thoại viên cho biết là chưa nhân được thông báo. CHÁN