Các nhà mạng đang chuyển hướng "tấn công" vào khách hàng trẻ tuổi.

Đầu năm học mới này, MobiFone và Viettel là 2 mạng di động cùng tung ra chương trình tặng sim miễn phí cho các tân sinh viên, cùng tung ra gói cước dành riêng cho sinh viên với rất nhiều ưu đãi. Câu hỏi được đặt ra: Sinh viên nên chọn nhà mạng nào?

Với các ưu đãi khá lớn như tặng 25.000 đồng hàng tháng để gọi và nhắn tin, tặng 25.000 đồng cước GPRS hàng tháng, cả gói cước Q-Student của MobiFone và Sinh viên của Viettel đều cực hấp dẫn đối với các sinh viên vốn “viêm màng túi” thường xuyên.

Thêm vào đó, các SIM ban đầu đều được cả MobiFone và Viettel tặng miễn phí (MobiFone phát SIM 375.000đ, Viettel là SIM 300.000đ) nên các tân sinh viên có lẽ “không tiện từ chối” đối với cả 2 nhà mạng này.

Tuy nhiên, theo phân tích, với việc giá cước gọi của Q-Student rẻ hơn gói Sinh viên 10 đồng/phút, tin nhắn nội mạng chỉ ở mức 99 đồng/SSM (Viettel là 200 đồng SMS); cộng với các ưu đãi phụ thêm khác, Q-Student của MobiFone là gói cước có nhiều ưu đãi hơn hẳn cho sinh viên so với gói cước của Viettel.

Các ưu đãi phụ thêm vượt trội của MobiFone ở gói Q-Student mà gói cước tương tự của Viettel không có bao gồm: tặng 25 tin nhắn đa phương tiện (MMS) hàng tháng, được gọi tới 5 thuê bao MobiFone khác với giá cước chỉ 840 đồng/phút.

Để kích cầu sử dụng, MobiFone còn đưa ra chính sách phát miễn phí 375.000 sim Q-Student cho các tân sinh viên, và cung cấp gói Q-Student cho sinh viên với các ưu đãi lớn nhất trên thị trường, số lượng sinh viên sử dụng MobiFone sẽ tăng đột biến trong một thời gian ngắn. Một cộng đồng sinh viên lớn sử dụng MobiFone càng nhân lên ưu thế về cước gọi ưu đãi trong nhóm của gói cước Q-Student.

Trên thực tế, “cuộc quyết đấu trên giảng đường” giữa các gói cước dành riêng cho sinh viên không phải nằm ở chỗ sinh viên chọn duy nhất một loại sim nào. Cuộc “quyết đấu” thực sự nằm ở chỗ: các sinh viên sẽ chọn sim của mạng nào làm sim di động giữ liên lạc thường xuyên (sim di động chính) chứ không phải dùng như một loại sim “rác”.

Theo nhận xét của các chuyên gia về viễn thông, ở các điều kiện cạnh tranh bình thường, người tiêu dùng nói chung (trong đó có các sinh viên, tân sinh viên) sẽ ưu tiên lựa chọn loại hàng hoá có chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất và có nhiều ưu đãi nhất. Trong cả 3 tiêu chí này, gói cước Q-Student của MobiFone đều đang dẫn điểm so với gói cước tương tự của Viettel.

Tuy vậy, vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn mạng nào sẽ chiếm ưu thế trong cuộc chạy đua trở thành sim di động chính của các sinh viên bởi thị trường còn có rất nhiều ẩn số chưa thể lường hết.

Chỉ có một điều chắc chắn đúng: chưa bao giờ các sinh viên lại được các mạng di động dành sự đầu tư, chăm sóc đặc biệt như thời điểm hiện nay. Và những sự quan tâm, đầu tư này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai bởi các mạng di động đều xác định: sinh viên là nhóm khách hàng chiến lược cần đặc biệt quan tâm. Nhà mạng nào giành chiến thắng trong việc trở thành sim di động chính thì các sinh viên Việt Nam vẫn là những người chiến thắng.

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)