Không khó để nhận ra sự hiện diện mạnh mẽ của các hãng công nghệ trên Quảng trường Thời đại.

Ở Mỹ, tất thảy mọi người từ già đến trẻ, còn độc thân hay đã có gia đình đều đang ngày càng lệ thuộc nhiều hơn vào máy tính, mạng Internet và các tiện ích của điện thoại di động.

T²heo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Forrester vừa được công bố hôm 2/9, mọi người dân Mỹ đều lên mạng, sử dụng máy tính, xem truyền hình kĩ thuật số và tán gẫu trên điện thoại.

Để đưa ra được kết luận này, hãng Forrester đã tiến hành khảo sát trên các thiết bị cá nhân, những công nghệ mà người dân Mỹ mua, cách họ sử dụng Internet và cách họ xây dựng những ngôi nhà kỹ thuật số cho chính mình.

Khảo sát của Forrester cho thấy những người độc thân dưới 40 tuổi và cả những cặp dưới 40 tuổi đã có con cái đều kết nối Internet, trong đó có 87% trong số họ thường xuyên online để giải trí và làm việc. Họ không chỉ kết nối Internet ở nhà hay cơ quan mà còn online trên thiết bị cầm tay như điện thoại di động, số này chiếm đến 55% những người được hỏi.

Trong số các bậc cha mẹ dưới 40 tuổi có con dưới 18 tuổi thì có 88% sử dụng Internet thường xuyên. Họ lên mạng để mua sắm các món đồ kỹ thuật số cho cả gia đình như đầu Blu-ray, máy ảnh, máy quay, máy chơi game. 86% trong số họ đều sở hữu điện thoại di động để nghe nhạc và xem phim bất cứ lúc nào họ thích.

Đối với các bậc cha mẹ trên 40 tuổi có con dưới 18 tuổi, có 84% trong số họ thường xuyên online nhưng có phân biệt rạch ròi giữa việc dùng Internet cho công việc ở công ty và giải trí ở nhà. 2/3 trong số gia đình ở tuổi này có mạng băng thông rộng ở nhà. Họ cũng thích các món đồ công nghệ như máy tính, laptop, máy nghe nhạc MP3, thiết bị GPS…

Trong nhóm độc thân trên 40 tuổi và các cặp vợ chồng trên 40 tuổi đã có con thì 70% kết nối Internet và bị thu hút bởi những dịch vụ có lợi trực tiếp cho họ như mua sắm trực tiếp. Cuộc khảo sát nhận thấy các đối tượng thuộc nhóm này chi nhiều tiền hơn các nhóm khác vào việc mua hàng trên mạng trong ba tháng qua.

Trong tất cả các mặt hàng công nghệ được dân Mỹ tiêu thụ nhiều nhất, hãng Forrester  nhận thấy tivi màn hình phẳng tăng trưởng trong năm 2008 khi có mặt tại 10 triệu gia đình mới. 

Đứng thứ hai là các thiết bị kết nối mạng gia đình. Forrester dự báo hai mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức kỉ luc trong khoản hơn 5 năm tới.

Mặt hàng PC cũng tiếp tục tỏa sáng khi mỗi gia đình đều sở hữu trên 2 chiếc máy tính. Nhóm độc thân dưới 40 tuổi và lập gia đình thích sở hữu một chiếc laptop nhiều hơn các nhóm tuổi khác.

Hơn 5 trên 6 gia đình tại Mỹ sở hữu điện thoại di động, những gia đình có bố mẹ dưới 40 tuổi dẫn đầu nhóm này với tỷ lệ dùng di động đạt 93%. Trong các gia đình có bố mẹ trên 40 tuổi, 57% hộ có ít nhất ba chiếc điện thoại di động.

Bản báo cáo của hãng Forrester dựa trên khảo sát hàng năm gửi đến người tiêu dùng qua email. Năm nay, hãng này nhận được 48,412 bản trả lời câu hỏi hoàn chỉnh tại Mỹ.

(Theo Dân trí/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)