Họp báo giới thiệu eOffice Enterprise.

Ngày 1/9/2009, công ty bảo mật Tư vấn Trăng Xanh đã công bố một lỗi bảo mật nghiêm trọng trong phần mềm văn phòng điện tử (eOffice) do công ty TNHH BKAV phát hành. Lợi dụng lỗi nguy hiểm này, kẻ tấn công có thể thực thi mã lệnh độc hại bất kỳ, chiềm quyền điểu khiển máy tính, cài phần mềm theo dõi.

Kẻ tấn công cũng có thể tấn công từ chối dịch vụ, làm ảnh hưởng xấu đến hiệu quả làm việc mà đáng lẽ văn phòng điện tử ra đời để giải quyết.

Ngoài ra, vì phạm vi triển khai của văn phòng điện tử có ảnh hưởng đến các cơ quan Nhà nước đầu não (theo thông tin đăng trên trang mạng của nhà sản xuất) nên mức độ nguy hiểm của bất kỳ một lỗi nào trong văn phòng điện tử đều là nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nền an ninh quốc gia.

Nhận thức rõ vấn đề trên, công tác bảo vệ người dùng cuối đã được Tư vấn Trăng Xanh phối hợp thực hiện chặt chẽ cùng với Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông.

Cho đến nay Tư vấn Trăng Xanh vẫn chưa có tin tức về bản vá lỗi. Người sử dụng eOffice được khuyến khích liên hệ trực tiếp đơn vị phát hành phần mềm này để yêu cầu có bản sửa lỗi, hoặc tạm ngưng sử dụng eOffice ngay lập tức. Thay vào đó có thể sử dụng các sản phẩm tương tự như Mozilla Thunderbird, Microsoft Outlook Express, hoặc Microsoft Outlook.

Theo Trăng Xanh.




Bình luận

  • TTCN (10)
Bùi Minh Triết  1003

Ôi, biết có mấy ai dùng bộ eOffice này mà lo chứ!

mckma

eOffice

Các ông có hiểu eOffice là gì không mà nói. Thật nực cười khi so sánh eOffice với Open Office ...Vớ vẩn. eOffice là giải pháp về văn phòng điện tử chức năng chính là xử lý luồng văn bản từ công ty ra ngoài và ngược lại cùng nhiều chức năng khác....Dúng là thùng rỗng kêu to. Có biết quái gì đâu "PS : Bui Minh triet"

Hải Nam  30903

Đừng đùa chứ, trong bài đã nói rõ, các khách hàng của BKAV eOffice có các cơ quan Nhà nước đầu não. Còn theo bài này http://bit.ly/dddxbh thì toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sử dụng eOffice đấy. Chắc hẳn còn nhiều địa phương khác cũng tương tự.

Giá của eOffice không hề rẻ:

Một doanh nghiệp muốn áp dụng eOffice Enterprise cho 50 người sẽ phải trả một khoản chi phí là 2868 USD/năm và sử dụng vĩnh viễn phần mềm là 11.121 USD, một con số đáng kể.

Bùi Minh Triết  1003

Nếu tính phí bản eOffice Enterprise giá 2868 USD / 50 người thì đắt quá rồi. Tui k rõ là được mấy người dùng, hay là bị bắt dùng cũng nên.
Cty tui quy mô khoảng 800 người, vậy mà chỉ những ai là producer trở lên mới đc dùng bộ MS Office, còn lại ai dưới cấp đó đều dùng nguồn mở cả (Thunderbird, FF, OpenOffice).

neo222  23

Hiểu nhầm hết

Xin nói ngay eOffice là phần mềm cộng tác, tác nghiệp văn phòng chứ không phải là phần mềm văn phòng chỉnh sửa tạo doc exel như MS Office. Mình thấy không nên vì không biết nó là cái gì mà cứ nhảy vào chê bai.

Hải Nam  30903

Ủa đâu có ai nói eOffice tương tự MS Office hồi nào đâu Wink Chỉ nói là nó đắt thôi Tongue Chứ nếu mà so sánh giá với MS Office thì nó rẻ chán (rẻ thôi nhé, chứ đọ không lại MS Office, thậm chí OOo đâu).

eOffice có chức năng cộng tác hay không thì không rõ, nhưng hình như chủ yếu là ứng dụng văn phòng điện tử (gửi email/công văn qua lại, xếp lịch...). Tức là một phần chức năng của SharePoint. Và chắc chắn là khả năng tùy biến của nó kém xa SharePoint. Lúc trước xem mấy cái demo thì không thấy chức năng nào khác.

Cái hay duy nhất của eOffice là dùng tiếng Việt, và có sẵn các quy trình hay dùng ở các cơ quan nhà nước (đỡ mất công xài đồ ngoại đem về cấu hình loạn lên).

nqbk  8

j mà chê dữ vậy trời , đơn giản là cơ quan nhà nước xài hàg Việt làm gươg thoai , mà cứ chọn mặt gởi vàg kiểu này là có ngày lụi là chắc , đơn giản như tình trạng phập phù của mấy website côg là thấy thôi

Hải Nam  30903

Mình vào xem lại bên Trăng Xanh, thấy một mô tả chi tiết quy trình báo lỗi (từ đầu tháng 8) http://bit.ly/cJORIh

Cái đoạn tiếng Anh khá buồn cười:

We could not find out the definitive description for eOffice in English. This is our own understanding of the application: eOffice is an IMAP email client.

Nói vậy hơi quá!

abcdefghijk

chac la co chia chac giua cac bac voi nhau Laughing

fghrthrtuhrt6

Xài đồ tốt !

Ba cái đồ quỷ này ở việt nam ai mà xài !