Ngày 8/9, mạng di động T-Mobile (Đức) tuyên bố sáp nhập với Orange (Pháp) để trở thành hãng di động mới mạnh nhất trên thị trường Anh.

Hãng mới này vượt qua hai đối thủ lớn nhất trên thị trường điện thoại di động ở Anh hiện nay là hãng Vodafone và O2.

Deutsche Telecom và France Telecom - hai hãng đồng sở hữu Orange, cho biết họ muốn trở thành hãng lớn nhất tại Anh, một trong những thị trường được coi là khó nhất tại châu Âu.

O2, hiện có số lượng khách hàng đông nhất trên thị trường Anh (21,5 triệu), sẽ bị mất vị trí đầu bảng khi thị phần của hãng mới sáp nhập sẽ chiếm tới 37% thị trường điện thoại di động tại Anh với 28,4 triệu khách hàng, chưa kể những khách hàng của hãng Virgin Mobile cũng dùng mạng của hãng T-Mobile.

Việc sáp nhập hai hãng T-Mobile và Orange sẽ làm giảm bớt các hoạt động chồng chéo và tiết kiệm được một khoản chi phí lớn lên tới 3,5 tỷ bảng. Hãng Orange hiện có 13.000 nhân viên và T-Mobile có 6.500.

Thỏa thuận sáp nhập của hai hãng này dự kiến được ký kết vào cuối tháng 10 năm nay. Khi đó thị trường điện thoại di động Anh sẽ chỉ còn 4 hãng cạnh tranh với nhau là Orange-T-Mobile, O2, Vodafone và Virgin Mobile.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)