Hơn 30.000 phim nhựa bom tấn

Với cơ sở dữ liệu hơn 30.000 phim nhựa nổi tiếng từ những năm 1990 đến nay được cập nhật thường xuyên, Graboid Video là phần mềm mà tín đồ của môn nghệ thuật thứ bảy không nên bỏ qua.

Với mỗi tài khoản miễn phí, Graboid Video cung cấp cho bạn 4.000 MB băng thông để xem trực tuyến hoặc tải về những phim đình đám của điện ảnh thế giới hiện nay như: Transformers 2: Revenge of the Fallen, Harry Potter and the Half - Blood Prince, Fast & Furious 2009, Star Trek 2009, Watch Men 2009, Terminator Salvation 2009…

Không riêng 30.000 phim nhựa, Graboid Video còn tích hợp hơn 7.000 phim hoạt hình hấp dẫn và 75.000 chương trình TV đặc sắc. Những phim trình chiếu cách đây năm tháng trở lên đều có bản đẹp (DVD Rip), còn những phim mới ra mắt cách đây một hai tháng thì chỉ mới có bản TS (TeleSync) hoặc CAM.

Đáng tiếc là trên mỗi máy tính Graboid Video chỉ cho phép bạn đăng ký và sử dụng một tài khoản miễn phí duy nhất (tải về được 5-6 phim). Muốn tải nhiều phim hơn bạn phải “chịu chi” (xem thông tin tại đây).

Mẹo: sau khi dùng hết băng thông cho phép của một tài khoản miễn phí, bạn có thể mượn máy tính hoặc nhờ người thân, bạn bè cài đặt Graboid Video rồi đăng ký thêm tài khoản miễn phí khác.   

Bạn tải miễn phí phiên bản mới nhất Graboid Video v1.65 tại đây (dung lượng 12,44 MB, tương thích với mọi Windows từ XP trở lên). Yêu cầu đường truyền Internet với tốc độ tối thiểu là 1Mbps, máy tính kết nối Internet trong thời gian cài đặt Graboid Video để cài thêm phần mềm hỗ trợ chiếu phim trực tuyến là VLC Media Player.

Trong hộp thoại xuất hiện sau khi khởi động Graboid Video, bạn bấm nút Create Account để đăng ký một tài khoản miễn phí, điền thông tin vào các hộp có dấu sao, trong đó User ID là và Password là tên và mật khẩu đăng nhập chương trình (không cần điền vào hộp COUPONS). Xong bấm Continue, đăng nhập địa chỉ email vừa khai báo ở trên, mở lá thư do Graboid gửi đến rồi nhấp vào liên kết trong thư để kích hoạt tài khoản. 

Tiếp theo, bạn nhập tên và mật khẩu đã đăng ký ở trên vào hai hộp User Name và Password, rồi bấm nút Login để đăng nhập Graboid Video. Nếu muốn ghi nhớ tài khoản trên máy tính để lần sau khỏi nhập lại, trước đó bạn đánh dấu luôn ô Remember my password.

Trong giao diện chính của Graboid Video xuất hiện sau đó, khi nhìn vào danh sách phim tại nhánh All, nếu là người mê điện ảnh chắc chắn bạn sẽ không khỏi xao xuyến.

Ảnh
Chuẩn bị tải phim

Bên cạnh tên phim, chương trình còn cho biết trạng thái phục vụ của phim (Works), số lượt bình chọn phim (Votes), chất lượng phim (Quality: Low là bản TS hoặc CAM, còn High là DVD Rip), dung lượng phim (Size), ngày cập nhật phim (Added).  

Nhánh All bao gồm 122.805 phim và chương trình giải trí các loại, còn năm nhánh phía dưới dùng để phân loại thể loại phim cũng như chương trình giải trí, gồm: Anime (7.327 phim hoạt hình, được phân thành năm thể loại khác nhau), Movies (30.778 phim nhựa, được phân thành 19 thể loại khác nhau), HD Movies (6.781 phim độ nét cao, song chỉ dành riêng cho tài khoản trả phí), TV Shows (75.764 chương trình giải trí, được phân thành 20 chủ đề), HD TV Shows (chương trình giải trí độ nét cao, nhưng cũng chỉ dành cho tài khoản trả phí).

Khung Search phía trên góc phải giúp bạn tìm kiếm nhanh phim/chương trình trong cơ sở dữ liệu khổng lồ của Graboid Video.

Sau khi chọn một nhánh cụ thể và duyệt qua danh sách 50 phim/chương trình giải trí trong trang đầu tiên (bấm nút Next phía dưới góc phải để chuyển sang trang khác), bạn nhấp chuột vào tên của phim/chương trình giải trí ưa thích. 

Ngay lập tức phía dưới sẽ xuất hiện sáu biểu tượng: Play (xem phim/chương trình trực tuyến), Download (tải phim/chương trình giải trí về máy), Flag (đánh dấu những phim/chương trình yêu thích, hiển thị trong thẻ Flagged phía trên), It works! (thông báo cho nhà sản xuất Graboid Video biết phim/chương trình vẫn hoạt động), It’s broken (báo cho nhà sản xuất biết phim/chương trình hết xem được), More Info (đọc thông tin bên lề về phim/chương trình trong một cửa sổ mới; bấm nút Close phía dưới khi đọc xong).

Lưu ý: do tất cả phim đều thuyết minh tiếng Anh nên bạn phải có kỹ năng nghe tiếng Anh thật tốt̀ mới thấu hiểu nội dung phim. Vì vậy, tốt nhất bạn nên bấm vào biểu tượng Download để tải phim về máy, sau đó tìm và tải phụ đề tiếng Việt của phim trên website http://subscene.com/, giải nén file zip và chép file phụ đề srt vào cùng thư mục lưu phim, đổi tên file srt sao cho giống tên file phim, rồi mở file phim bằng Windows Media Player, VLC Player, Media Classic Player… là có thể xem được phim với phụ đề tiếng Việt.

Ở hộp thoại xuất hiện khi bấm Download, bạn chờ đợi trong khi chương trình chuẩn bị tải phim, hoặc bấm nút Details để theo dõi chi tiết quá trình tải phim thông qua thẻ Downloads nằm phía trên.

Ảnh
Tải phim về máy

Tốc độ tải phim nhanh hay chậm phụ thuộc tốc độ đường truyền cũng như từng phim (nhiều phim cho tải rất nhanh, trong khi một số phim tốc độ tải chỉ ở mức trung bình), song mỗi lần chỉ được tải một phim duy nhất.

Thư mục lưu phim mặc định là Documents\Graboid\Completed (với Windows Vista/7) hay  My Documents\Graboid\Completed (với Windows XP). Nếu muốn, bạn có thể thay đổi thư mục lưu phim bằng cách nhấp vào liên kết Preferences phía trên góc phải giao diện, xóa đường dẫn hiện hành trong khung Completed downloads path, nhập vào đường dẫn lưu phim mới, rồi bấm Save.

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Mấy phim này có được Graboid mua bản quyền không nhỉ?

Lê Duy Thông  49

Chắc là không

Thấy nó có cho tải bản TS và CAM nữa kìa. Có bản quyền gì mà kỳ thế?!

Hải Nam  30903

Không rõ. Hôm trước thấy bài này thì Google được vài thông tin: Graboid hoạt động từ khá lâu, họ bảo họ hoạt động hợp pháp, và đặc biệt là chưa tìm thấy ai phàn nàn về Graboid => không phải lừa đảo. Nhưng kinh ngạc là vào Graboid xem được cả phim đang chiếu trên rạp!

Lê Duy Thông  49

Tóm lại là một mạng torrent, ngoài source sẵn có của Graboid (có bản quyền nhưng chắc cũng ít thôi) còn có những nội dung được chia sẻ bởi người dùng (có bản quyền hay không, tự hiểu). Một dịch vụ tương tự là Vuze network (client chính là Azureus đổi tên).

hoangthien

hoi dap

khong biet khi Graboid tai ve co ton tien tai  khong nua neu ton thi oi em dung mang sai nhiu tra bay nhiu nhu dzay co chet mat.tuong la tai phan mem nay ve rui co the xem mien phi thui chu,chi ton tien mang la cung nhung that dang tiet...