Tiện ích PowerToy nổi tiếng ImageResizer chuyên dùng để thay đổi kích thước ảnh vốn trước đây chỉ hỗ trợ Windows XP 32 bit thì nay đã được cải tiến để có thể chạy trên cả Windows Vista và Windows 7, trên cả hai nền tảng 32 bit và 64 bit.

Trong số các tiện ích nhỏ PowerToys mà Microsoft cung cấp miễn phí tới người dùng, ImageResizer là một trong số các tiện ích hữu dụng và được yêu thích nhất. Bây giờ với mã nguồn được viết lại, ImageResizer đã có thể chạy được trên Windows Vista cũng như Windows 7, 32 bit cũng như 64 bit.

Với tên gọi Image Resizer Powertoy Clone for Windows, phần mềm được cung cấp miễn phí trên CodePlex -- dịch vụ hosting các dự án mã nguồn mở của chính Microsoft. Điều này cũng có nghĩa ai cũng có thể xem được mã nguồn của chương trình. Phiên bản 32 bit có dung lượng 2,06 MB và 64 bit là 1,56 MB. Phần mềm được viết bởi Brice Lambson, một lập trình viên chuyên nghiệp của ACS.

Phiên bản gốc được Microsoft cung cấp miễn phí với tên gọi ImageResizer có dung lượng 520 KB vốn chỉ hoạt động trên phiên bản Windows XP 32 bit. Hiện vẫn được cung cấp miễn phí tới người dùng Windows XP, đây là một trong những tiện ích được yêu thích nhất vì dung lượng nhỏ gọn và tiện lợi.

Sau khi được cài đặt, sẽ có thêm mục “Resize Pictures” mỗi khi người dùng click chuột phải vào một hay nhiều file ảnh hoặc cả thư mục chứa ảnh. Người dùng chỉ cần chọn kích thước mà mình cần, ảnh với kích thước mới sẽ được tạo ra mà không làm mất đi các ảnh gốc. Quá trình này diễn ra rất nhanh do công cụ thực hiện công việc mà không cần phải mở ra bất kỳ tấm ảnh nào.

ImageResizer là một trong những công cụ được người dùng Windows Vista yêu cầu nhiều nhất, nhưng Microsoft cho đến nay vẫn chưa đáp ứng nhu cầu này. Nay với dự án nguồn mở trên dịch vụ hosting của chính công ty này, người dùng đã có thể hài lòng.

Người dùng có thể tải Image Resizer Powertoy Clone for Windows tại http://phototoysclone.codeplex.com/, vào mục Downloads và chọn phiên bản 32 bit hoặc 64 bit.

Phiên bản ImageResizer cũ được Microsoft cung cấp có thể tải tại đây (chỉ dùng cho Windows XP 32 bit).

Bình Nguyễn (theo Ars Technica)



Bình luận

  • TTCN (0)