Theo mặc định trong Windows, Recycle Bin luôn được đặt trên desktop, đây là điểm khá tiện lợi nhưng không phải ai cũng thích điều này. Tất nhiên bạn có thể ẩn nó đi, nhưng lại trở nên khó khăn khi muốn truy xuất dữ liệu đã xóa. Thủ thuật sau sẽ giúp các bạn chuyển Recycle Bin của Windows 7 lên taskbar.

Đầu tiên, click phải chuột vào thanh Taskbar, kéo chuột đến Toolbars và chọn New toolbar.

Sau đó trong phần chọn thư mục để làm Toolbar mới, bạn gỏ vào dòng sau:

%userprofile%\AppData\Roaming\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch

Sau khi thực hiện, một biểu tượng Quick Launch sẽ xuất hiện trên Taskbar, cạnh khay đồng hồ hệ thống.

Nhấp chuột phải lên Taskbar và bỏ chọn Lock the taskbar nếu nó còn đang được chọn.  Bây giờ, nhấp chuột phải vào thanh Quick Launch của bạn và bỏ chọn Show textShow title. Cuối cùng, nhấp chuột phải và di chuột vào View để chọn kích cỡ  biểu tượng Recycle Bin.

Với cấu hình thanh Quick Launch, tất cả những gì bạn cần làm là kéo và thả thùng rác vào nó. Sau đó rê chuột lên Taskbar ở vị trí đầu thanh Quick Launch và kéo nó đến vị trí bạn muốn.

Khi bạn đã hài lòng với vị trí của nó thì khóa Taskbar lại và ẩn thùng rác trên Desktop bằng cách click phải chuột vào Desktop, chọn Personalize -> Change desktop icons và bỏ chọn dấu check của Recycle Bin như hình.

Hiếu Tròn (Theo techspot)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tại sao không tạo một thanh công cụ mới mà phải dùng lại Quick Launch nhỉ? Mình có sẵn thanh công cụ, chung thư mục chứa nhạc, ảnh, tài liệu. Sau này back up tiện lợi hơn, khỏi dùng Easy Transfer của Windows.