Công nghệ WiMAX góp phần giúp ngành Du lịch Quảng Ninh phục vụ tốt hơn.

VNPT Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm 2009 tới giờ, doanh nghiệp đã thử nghiệm hệ thống WiMAX di động tại Vịnh Hạ Long phục vụ nhu cầu liên lạc của du khách tham quan.

Với hệ thống WiMAX này, các dịch vụ truyền thông đa phương tiện hai chiều tốc độ cao được cung cấp, đáp ứng thời gian thực cho các thiết bị đầu cuối PDA đặt trên các đảo du lịch, trên tàu thuyền trong khu vực Vịnh Hạ Long phục vụ thông tin quảng bá, bảo tồn và hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Việc triển khai WiMAX còn tạo cơ sở hạ tầng kỹ thuật để lắp đặt hệ thống camera đặt tại các đảo du lịch và các khu vực trọng yếu để quan trắc thời tiết khí hậu biển phục vụ du lịch, cứu hộ trên biển đảo và quản lý khu di sản thiên nhiên thế giới, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội khu vực biển Đông Bắc của tổ quốc và từng bước xây dựng mạng giáo dục từ xa cho con em ngư dân sinh sống trên Vịnh Hạ Long.

Không chỉ tập trung triển khai mạnh mạng WiMAX, VNPT Quảng Ninh cũng đã là một trong số những tỉnh, thành đi đầu cả nước về phát triển dịch vụ Internet băng rộng ADSL. Tính đến nay VNPT Quảng Ninh đã có 50.000 thuê bao MegaVNN chiếm hơn 93% thị phần ADSL trên địa bàn Quảng Ninh. Với mạng lưới cơ sở hạ tầng 133 điểm DSLAM có dung lượng 60.000 cổng, VNPT Quảng Ninh khẳng định khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu tại tất cả các khu vực trên địa bản tỉnh.

Ngày 20/9/2009, tại Cung Thiếu nhi - Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, VNPT Quảng Ninh phối hợp cùng Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) - 2 đơn vị thành viên của VNPT tổ chức Ngày hội “MegaVNN - Kết nối đam mê” - chào đón thuê bao MegaVNN thứ 50.000.

Ngày hội “MegaVNN - Kết nối đam mê” là lời tri ân gửi tới các khách hàng thân thiết và nhân dân Quảng Ninh. Đây cũng là dịp để VNPT, khuếch trương thương hiệu và khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ ADSL lớn nhất trên địa bàn.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)