Panasonic Lumix LX3 có nhiều chức năng thú vị. Ảnh: Flickr.

LX3 vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Máy ảnh bán chạy tại châu Á tháng 8. Leica thì đánh dấu sự trở lại, còn Nikon đành ngậm ngùi ra khỏi top 10.

Tháng 8, đánh dấu sự trở lại của Leica D-Lux 4, phiên bản ảnh em với LX3 trong sự hợp tác thân tình giữa hai hãng. Canon vẫn dẫn đầu về số lượng được yêu thích với ba model, theo sau là Sony và Panasonic mỗi hãng sở hữu hai. Góc rộng có vẻ là xu hướng mới thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong tháng khi phần lớn các máy được bình chọn lần này đều sở hữu ống kính góc rộng nhỏ nhất cũng là 28 mm.

Dưới đây là 10 mẫu máy ảnh bán chạy tại châu Á trong tháng 8 do tạp chí CNET châu Á bình chọn.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

Ưu điểm: Độ phân giải cao, chụp được nhiều kích cỡ khung hình, ống kính độ mở lớn f2.0, có thể lưu cài đặt tùy biến người dùng, cảm biến kích cỡ lớn.

Nhược điểm: Ở kích cỡ 16:9 không chụp hết được độ phân giải, phần mềm xử lý ảnh RAW còn kém.

Nhận xét: LX3 là một máy ảnh hợp lý với nhiều chức năng thú vị nên có chỗ đứng nhất định trong làng máy ngắm chụp bình dân hiện nay.

2. Fujifilm FinePix F200EXR

Ảnh
Fujifilm FinePix F200EXR cho ảnh tốt ngay cả ở ISO cao. Ảnh: Zdnet.

Ưu điểm: Chất lượng ảnh tốt ngay cả ở ISO cao, nút chuyển chế độ sử dụng cảm biến đáng tin cậy, dải tương phản động lớn.

Nhược điểm: Thiết kế chưa bắt mắt, chức năng chỉnh tay hạn chế, không ghi được phim HD.

Nhận xét: Mặc dù vẫn còn một số nhược điểm, nhưng có thể nói chất lượng của F200EXR xuất sắc so với các máy cùng cấp.

3. Panasonic Lumix DMC-TZ7

Ảnh
Panasonic TZ7 ống kính góc rộng 25 mm. Ảnh: Purelygadgets.

Ưu điểm: Ống kính góc rộng tới 25 mm và zoom tới 12x, khả năng quay phim AVCHD, tốc độ chụp liên tiếp khá nhanh, chất lượng ảnh trên trung bình.

Nhược điểm: Không hỗ trợ chỉnh phơi sáng manual, file nén chuẩn AVCHD có đuôi không thông dụng.

Nhận xét: TZ7 không những là một máy ảnh zoom dài hữu ích cho dân du lịch mà còn cho ra những bức ảnh có chất lượng vào hàng khá. Chỉ tiếc là máy không hỗ trợ chế độ chỉnh tay các thông số phơi sáng.

4. Sony Cyber-shot DSC-T90

Ảnh
Sony Cyber-shot T90 hỗ trợ quay video độ phân giải cao. Ảnh: Amazon.

Có thể nói T90 không cần phải quá hiện đại như T900 mà vẫn chứng tỏ được đẳng cấp khi tiếp tục trụ hạng trong top. Không những vậy còn vượt lên ba cấp so với tháng 7.

Máy sở hữu cảm biến 12,1 triệu điểm ảnh, zoom 4x. Màn hình LCD 3 inch. T90 cũng hỗ trợ quay video độ phân giải cao (1.280 x 720 pixel) và dùng thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo.

5. Canon Digital IXUS 100 IS

Ảnh
Canon IXUS 100 IS thiết kế mỏng. Ảnh: Hoichosanpham.

Ưu điểm: Thiết kế mỏng, chức năng quay phim HD, chất lượng và hoạt động đáng tin cậy.

Nhược điểm: Thiếu ống góc rộng, thiết kế quá nhỏ đôi khi khó cầm với những người tay to.

Nhận xét: 100 IS là phiên bản IXUS có thiết kế nhỏ gọn nhất nhưng tính năng không kém phần tiên tiến. Với những người ưa gọn gàng thì đây chính là một lựa chọn hợp lý.

6. Canon IXUS 110 IS

Ảnh
Canon IXUS 110 IS nhỏ gọn. Ảnh: Letsgodigital.

Ưu điểm: Nhỏ gọn, ống kính tốt, chất lượng hình ảnh xuất sắc, phơi sáng chuẩn.

Nhược điểm: Kiểu màn hình rộng không hiệu quả, các phím điều khiển thiếu hợp lý, ảnh bị viền tím.

Nhận xét: Với thiết kế bo tròn lạ mắt, phiên bản 110 IS với chất lượng ảnh xuất sắc đã trở lại bảng xếp hạng sau 4 tháng vắng mặt, khẳng định thêm tên tuổi cho Canon.

7. Leica D-Lux 4

Ảnh
Leica D-Lux 4 trở lại sau nửa năm vắng bóng. Ảnh: Lelong.

Nửa năm kể từ ngày lọt vào top 10 máy ảnh bán chạy tháng 2/2009, nay D-Lux 4 mới quay trở lại, đánh dấu nỗ lực của "ông già" Leica trong thị trường ảnh số. Rất có thể sự yêu thích Leica quay trở lại một phần do phiên bản gần như là anh em LX3 của Panasonic được lòng giới chụp ảnh quá lâu. Máy sở hữu cảm biến 10 triệu điểm ảnh, màn hình rộng 3 inch và ống kính góc rộng 24mm f/2.0.

8. Olympus Mju Tough-8000

Ảnh
Olympus Mju Touch-8000 thiết kế chắc chắn. Ảnh: Flickr.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn nhưng không kém phần đẹp mắt, màn hình LCD sáng đẹp.

Nhược điểm: Đèn quá sáng, chất lượng ảnh chỉ đạt trung bình, chỉ cải tiến chút ít so với phiên bản 1030SW; không quay phim HD.

Nhận xét: Mặc dù là máy ảnh hầm hố nhất trên thị trường nhưng tính năng và chất lượng ảnh vẫn còn chưa xứng tầm với danh tiếng này.

9. Sony Cybershot DSC-W270

Ảnh
Sony Cybershot W270. Ảnh: Techshout.

Ưu điểm: Ống zoom 5x, góc rộng 28 mm, ổn định hình ảnh tốt, quay phim HD.

Nhược điểm: Chất lượng ảnh ở mức trung bình, một số nút khó bấm.

Nhận xét: Phiên bản W270 hướng tới những người mới làm quen với chụp ảnh và không quá cầu kỳ trong đánh giá chất lượng ảnh và thiết kế. Tuy nhiên, những người khó tính hơn có thể không thích phiên bản này do thiếu khả năng điều chỉnh tay và ảnh bị nhiễu khi ISO lên 400.

10. Canon PowerShot G10

Ảnh
Canon Powershot G10 ống góc rộng 28 mm. Ảnh: iDioticleverity.

Ưu điểm: Dễ truy cập các cài đặt với nút điều chỉnh mặt trên, ống góc rộng 28 mm, màu sắc tươi tắn tự nhiên, tốc độ hoạt động nhanh chóng.

Nhược điểm: Hình dáng còn nặng và thô, không có nhiều cải tiến so với phên bản đời trước G9.

Nhận xét: Dù bị đẩy xuống cuối bảng, G10 vẫn là một đối thủ đáng gờm với Lumix và các dòng máy bán chuyên khác. Mặc dù các tính năng không có nhiều cải thiện, nhưng đây xứng đáng là phiên bản cho những tay máy thích học cách chỉnh các thông số như với DSLR nhưng trên một thân máy nhỏ gọn bỏ túi.

Theo Số hóa




Bình luận

  • TTCN (0)