Mặc dù bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thế giới, Google vẫn là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị cao nhất, theo thống kê của hãng Interbrand.

Giá trị của Google có thể không là cao nhất trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu của Interbrand, nhưng nó lại tăng trưởng nhanh hơn so với các đối thủ.

Giá trị thương hiệu Google đã tăng 25% lên 31,9 tỉ đô la trong năm nay, nhờ đó nó nhảy từ vị trí thứ 10 của năm trước lên vị trí thứ 7.

Người phát ngôn của công ty nói rằng: “Chúng tôi rất vui khi nằm trong số các thương hiệu uy tín nhất thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào người dùng và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục tin dùng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.”

Một số thương hiệu công nghệ khác cũng xuất sắc trong danh sách, như IBM ở vị trí thứ hai với thương hiệu trị giá 60,2 tỉ đô la, và Microsoft ở vị trí thứ ba với giá trị 56,6 tỉ đô la. Tuy vậy, IBM chỉ tăng trưởng (về giá trị thương hiệu) có 2%, trong khi Microsoft còn tệ hơn khi giảm 4%.

Amazon xếp hạng thứ 43, nhưng tăng trưởng tới 22% với giá trị là 7,8 tỉ đô la.

Giá trị tổng thể của tất cả các thương hiệu trong danh sách giảm xuống chỉ còn 1,15 nghìn tỉ đô la trong năm nay, mà theo Interbrand nguyên nhân là do suy thoái kinh tế.

“Suy thoái kinh tế đã đặt ra cho việc quản lý thương hiệu nhiều thách thức. Các công ty phải mau chóng điều chỉnh vì khách hàng xem xét lại việc mua sắm của họ và nghĩ lại về việc trung thành với thương hiệu,” Interbrand nói trong một bài phát biểu.

“Các giám đốc tiếp thị phải cân bằng giữa những cám dỗ giữa việc theo đuổi những lợi ích ngắn hạn, việc giảm giá và khuyến mãi với nguy cơ làm sụt giảm giá trị thương hiệu của họ trong thời gian dài. Trong khi đó, phần lớn họ có những ngân sách đang kể để tiếp cận khách hàng của họ.”

Mọi người có thể tham khảo thêm về danh sách 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị cao nhất trong năm 2009 của Interbrand tại đây.

Trong Top 10 của danh sách này có khá nhiều đại gia công nghệ quen thuộc với chúng ta như IBM (vị trí thứ 2), Microsoft (3), Nokia (5), Google (7) và Intel (9). Xếp đầu bảng trong nhiều năm liền vẫn là Coca Cola.

Minh Triết (Theo ITPro)



Bình luận

  • TTCN (0)