iPhone 3GS giảm giá nhiều nhất. Ảnh: Huy Nguyễn.

Một tháng trở lại đây, thị trường iPhone ở Hà Nội, TP HCM có nhiều thay đổi tích cực cho người dùng. Hàng nhiều và giá bán cũng hợp lý hơn. Trong khi iPhone 2G chỉ giảm khoảng 500.000 đồng thì hai bản mới hơn giảm đến hàng triệu đồng. iPhone 3GS bản 16 GB chỉ còn 13,3 triệu đồng, bằng mức giá của iPhone 3G quốc tế trước đây.

Tuấn Hưng, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết, góp tiền để mua iPhone 2G từ một tháng trước, tuy nhiên, với việc hàng 3G giảm giá, anh sẽ tiếp tục cố góp thêm tiền để chuyển lên phiên bản cao hơn.

Hiện giá bán của iPhone 2G khoảng 5,5 đến 6 triệu đồng cho bản 8 GB, trong khi các model 16 GB trên 6 triệu đồng. Giá bán các model "đời đầu" này phụ thuộc chất lượng máy như các sướt sát ở vỏ nhôm, phụ kiện đi kèm, ngoài ra iPhone 2G hiện có rất nhiều "hàng dựng".

Trong khi đó, iPhone 3G các bản unlock 8 GB trung bình hiện có giá chỉ trên 8 triệu đồng, hàng cũ chỉ từ 7,6 đến 8 triệu đồng. Các model dung lượng cao hơn, hoặc bản quốc tế vẫn được các cửa hàng rao giá từ 9,1 đến trên 10 triệu đồng, kể cả bản quốc tế. Mức giá này đã giảm từ 2 đến 3 triệu đồng so với cách đây hơn một tháng.

Giảm mạnh nhất là iPhone 3GS, nếu như thời điểm lúc máy có mặt (cuối tháng 6), mức giá đang trên 20 triệu thì iPhone 3GS hiện được bán từ 13 đến 17 triệu đồng, chênh lệch tùy thuộc vào dung lượng hoặc hàng quốc tế. Chỉ trong vòng hơn một tháng, iPhone 3GS đã giảm từ 3 đến 4 triệu đồng, đây là mức giảm kỷ lục so với mặt bằng chung các model hàng xách tay.

Ảnh
iPhone 3G có mức giá trên dưới 10 triệu đồng. Ảnh: Huy Nguyễn.

Hiện tại, iPhone 3G đang là mặt hàng "nóng" nhất trên thị trường xách tay. Giá tốt, máy không thua kém 3GS nhiều tính năng, trong khi thiết kế vẫn giữ nguyên. Ngoài ra, nếu so với nhiều smartphone "hàng khủng" khác như Nokia N97, Samsung Omnia II, HTC Hero, di động của Apple được lợi thế hơn bởi đây là các model thời trang, nhiều tính năng giải trí và được nhiều người biết hơn. Bên cạnh đó, khác với iPhone 2G, các model này cũng chưa xuất hiện thông tin có "hàng dựng".

Theo anh Đỗ Ngọc Tú, một người chuyên bán điện thoại xách tay ở Hà Nội, việc iPhone giảm giá phần lớn do mặt hàng này hiện được xách tay về nhiều và dễ dàng hơn, mức độ cạnh tranh tăng. "Các chủ hàng cũng muốn nhanh 'đẩy' máy đi để nhập thêm model mới, cộng với thị trường xuất hiện hàng loạt thiết bị với thiết kế và tính năng hấp dẫn không kém", anh Tú chia sẻ.

Theo Số hóa.




Bình luận

  • TTCN (0)