Giám đốc điều hành Ericsson, Hans Vestberg.

Tuần trước tại diễn đàn thế giới về băng rộng tại Paris, CEO của Ericsson, Hans Vestberg đã có những dự đoán liên quan đến sự phát triển của băng rộng di động 3G.

CEO của Ericsson dự đoán sẽ có thêm trên 3 tỉ thuê bao băng rộng di động 3G trên toàn thế giới trong vòng 5 năm tới. Hiện nay đã có 4 tỉ thuê bao di động trên toàn cầu và trước năm 2014 sẽ có trên 7 tỉ thuê bao di động 3G.

Ông còn dự đoán ngành công nghiệp viễn thông sẽ phát triển như thế nào nói chung trong lĩnh vực băng rộng di động nói riêng. Ông cho rằng con số dự đoán ở trên ám chỉ sẽ có một số thuê bao sử dụng hơn một SIM (chẳng hạn như SIM di động, SIM di động băng rộng). Ông nhận thấy cơ hội cho băng rộng di động trong vòng 5 năm tới là rất chắc chắn.

Ông tiếp tục dự đoán rằng trước năm 2020 số thuê bao băng rộng di động 3G và thậm chí 4G sẽ tăng vọt đến trên 50 tỉ thuê bao. Ngài CEO nêu ý tưởng rằng tất cả các kết nối băng rộng di động không chỉ được sử dụng bởi con người mà sẽ có các kết nối băng rộng phi con người. Một ví dụ được ông đưa ra là một SIM mềm cài đặt trong xe hơi sử dụng băng rộng di động để kết nối tới trạm cung cấp thông tin về lưu lượng trên các xa lộ hoặc kích hoạt cả việc bật đèn đường khi bạn đang lái xe trên một con đường tối.

Nguyễn Thanh Vân (Theo 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)