WordPad và Paint là những tiện ích đơn giản đi kèm với hệ điều hành Windows đã có từ Windows 95. Hiện tại chúng vẫn còn trong Windows 7 và bây giờ có một giao diện mới với một số tính năng nâng cao. Ở đây chúng ta sẽ xem xét một số cải tiến mới.

WordPad cổ điển

WordPad là một chương trình soạn thảo văn bản nhanh chóng và dể sử dụng. Thay vì mở MS Word để thực hiện những điều chỉnh đơn giản, sử dụng WordPad có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong thực tế, một số người dùng chỉ cần đến những tính năng soạn thảo văn bản cơ bản.

WordPad 6.1 với giao diện Ribbon

WordPad mới trong Windows 7 bao gồm những nét độc đáo trên nền của giao diện Ribbon, một tính năng đã được áp dụng trong Office 2007 và sắp tới là Office 2010. Nếu bạn là người mới làm quen với Ribbon, nó sẽ mang lại cảm giác mới lạ khi sử dụng, nhưng một khi bạn đã quen, bạn sẽ không thể làm việc mà không có nó.

Để truy cập vào các lệnh thường được sử dụng dễ dàng hơn, chỉ cần chuột phải vào nút và chọn "Add to Quick Access Toolbar”.

Những gì có thể được coi là tính năng mới thú vị nhất?

Nó bao gồm khả năng đọc và viết văn bản định dạng Office Open XML, hỗ trợ Open Office (.odt) và bộ IBM Lotus Symphony.

Giống như trong các phiên bản trước, bạn có thể chèn một bản vẽ từ Paint.

Paint

Tất nhiên, giao diện Ribbon cũng được đi kèm với Paint trên Windows 7.

Dễ dàng hơn để truy cập các tùy chọn sửa chữa bản vẽ của bạn.

Menu chính cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn để lưu, in hình ảnh,...

Dường như vẻ đẹp Ribbon là nền tảng mới, thống nhất trong các ứng dụng Windows. Paint và WordPad có vẻ như hay bị lãng quên, nhưng giao diện và những tính năng được cải tiến lần này đã cho người dùng một cái nhìn mới về chúng.

Hiếu Tròn (Theo howtogeek)




Bình luận

  • TTCN (0)