Rất đông sinh viên CNTT của Đà Nẵng tham dự hội thảo.

Buổi hội thảo hướng nghiệp tại Đại học Bách Khoa trực thuộc trường Đại Học Đà Nẵng do Microsoft Việt Nam và trường Đại học Đà Nẵng đồng tổ chức diễn ra sáng 25/9 nhằm cung cấp cho các sinh viên công nghệ thông tin những cơ hội học tập và hiểu biết về chương trình giáo dục của Microsoft tại Việt Nam.

Hội thảo đã thu hút đại diện Sở Thông Tin và Truyền Thông tỉnh Đà Nẵng, lãnh đạo trường Đại Học Đà Nẵng và hơn 500 sinh viên đang theo học lĩnh vực công nghệ thông tin tại Đại học Bách Khoa và các trường Đại học thành viên. Buổi hội thảo nhằm cung cấp cho các sinh viên công nghệ thông tin những cơ hội học tập và hiểu biết về chương trình giáo dục của Microsoft tại Việt Nam. Qua đó, sinh viên sẽ định hướng được mục tiêu phát triển nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi sau khi tốt nghiệp.

Theo đại diện của Microsoft, để có được thành công trong môi trường tuyển dụng cạnh tranh như hiện nay, bất kể là bạn đang tìm kiếm những cơ hội mới hay thăng tiến trong công việc đều cần xây dựng và chứng tỏ được khả năng chuyên môn cũng như trong công nghệ. Mỗi sinh viên cần định hướng được mục tiêu phát triển nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi sau khi tốt nghiệp.

Tại hội thảo, sinh viên được cung cấp thông tin về hệ thống chứng chỉ do Microsoft đào tạo. Hệ thống chứng chỉ này bao gồm hầu hết các công nghệ của Microsoft và các cấp kĩ năng từ nhân viên kinh doanh cho đến chuyên viên công nghệ thông tin, lập trình viên, các giảng viên và kiến trúc sư hệ thống. Mỗi chứng chỉ cung cấp cho người học các kỹ năng liên quan và cập nhật nhất, điều này không chỉ định hướng cho bạn các bước đi hợp lý trên con đường sự nghiệp mà con đem đến cho bạn hàng loạt lợi ích  từ việc được chứng nhận bởi Microsoft (MCT), bao gồm việc truy cập vào website như một thành viên và được thừa nhận trên toàn thế giới bởi các chuyên gia CNTT.

Cũng tại buổi hội thảo, công ty Microsoft Việt Nam và lãnh đạo trường Đại học Đà nẵng đánh giá kết quả ban đầu về việc ứng dụng dịch vụ Live@edu. Dịch vụ Live@edu được công ty Microsoft tài trợ triển khai tại trường từ năm 2008. Theo kết quả ban đầu sau hơn 1 năm triển khai, Live@edu đã được sử dụng rất hiệu quả trong công tác giảng dạy tại trường. 100% sinh viên và giáo viên sử dụng dịch vụ email miễn phí với chính tên miền (domain) của trường. Quá trình trao đổi, học tập và việc kết nối trong cộng đồng sinh viên, giáo viên của trường có nhiều cải thiện về chất lượng rõ rệt.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)