Sức ép công việc cùng với mối lo bị sa thải được cho là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến 22 vụ tự tử của nhân viên France Telecom. (ảnh minh họa)

Giám đốc tài chính hãng viễn thông Pháp, France Telecom đã nghi ngờ rằng 22 vụ tự tử của nhân viên hãng có một phần tác động của điện thoại di động và email.

Trả lời một cuộc phỏng vấn gần đây của phóng viên hãng tin Reuters về nguyên nhân nào dẫn đến 22 vụ tự tử của các nhân viên trong hãng, ông Gervais Pellissier – giám đốc tài chính France Telecom cho rằng, có thể sức ép của công việc trong bối cảnh những nguy cơ bị sa thải do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế cùng với cuộc sống luôn luôn bị “trói chặt” bởi sự “kết nối mọi nơi, mọi lúc” của điện thoại di động thông minh và máy tính, email là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc đáng tiếc này.

"Ngày nay, đối với tất cả những ai đang làm việc trong khối doanh nghiệp, bất kể họ là một CEO, một nhân viên cấp 1, cấp 2… họ đều phải đối mặt với vấn đề “luôn luôn kết nối””, ông Gervais Pellissier nói.

Mặc dù không trực tiếp “đổ tội” cho những nguyên nhân này nhưng ông Pellissier đã cho rằng chúng là một phần của thủ phạm: “Cách đây 15 năm, nếu bạn là một nhân viên tầm trung tại một tập đoàn lớn, bạn vẫn không có di động hay máy tính tại nhà. Khi rời công sở về nhà công việc đã thực sự kết thúc đối với bạn”.

Số vụ tự tử ngày càng nhiều tại France Telecom đã buộc hãng này phải thi hành khẩn cấp những chương trình giám sát thái độ làm việc của nhân viên và đưa họ đến với các chuyên gia điều trị tâm lý ngay khi có dấu hiệu bất thường.

ICTnews (Theo Techradar)




Bình luận

  • TTCN (0)