Hôm qua, Ủy ban châu Âu vừa mới giới thiệu một chuẩn âm lượng mới dành cho các thiết bị nghe MP3, với hy vọng sẽ bảo vệ các tín đồ nhạc số khỏi các tác hại của việc nghe nhạc. Tiêu chuẩn mới này bắt buộc các thiết bị như iPod của Apple sẽ phải được tinh chỉnh lại để mặc định chúng chơi nhạc ở mức âm lượng an toàn, và sẽ phải có một cảnh báo về sức khỏe khi người dùng cố gắng thay đổi các thiết lập đó.

Theo như bà Meglena Kuneva, ủy viên hội đồng bảo vệ người tiêu dùng của Liên minh Châu Âu (EU), thanh thiếu niên đang nghe nhạc ở mức âm lượng cao trong một thời gain dài, và họ có thể chưa nhận thức được được những nguy hiểm của việc này.

Điều này xảy ra sau khi một nhà khoa học của EU cảnh báo rằng có tới 10 triệu thanh thiếu niên đang ở trong tình trạng nguy hiểm hay đã bị tổn thương do nghe nhạc bằng máy MP3 với âm lượng quá to. Bà Kuneva nói rằng 5% đến 10% người sử dụng máy MP3 gặp rủi ro mất chức năng thính giác vĩnh viễn nếu họ nghe với âm lượng quá to trong hơn 1 giờ mỗi ngày, mỗi tuần trong suốt 5 năm.

Ủy ban Châu Âu dự tính sẽ thông qua và áp dụng tiêu chuẩn này cho các sản phẩm máy nghe nhạc mới sau một thủ tục tư vấn 24 tháng với các nhà khoa học, công nghiệp và người tiêu dùng.

Minh Triết (Theo TechSpot)



Bình luận

  • TTCN (0)