Cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng phần mềm miễn phí được cho là hướng đi khôn ngoan của các doanh nghiệp Anh.

Khảo sát của hãng bảo mật Panda cho biết chỉ có 2% số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Anh chi nhiều hơn 1.000 bảng/năm cho các phần mềm bảo mật.

Với tỷ lệ này, nhóm SMB của Anh trở thành những doanh nghiệp “tằn tiện” nhất châu Âu trong lĩnh vực bảo mật.

Tình hình thậm chí còn bi đát hơn nữa khi có đến hơn 57% số SMB cho biết họ thường chỉ chi chưa đến 300 bảng Anh/năm để mua phần mềm bảo mật máy tính. Ở các quốc gia khác thuộc châu Âu, tỷ lệ này chỉ vào khoảng 38%. Tuy nhiên, điểm chung của các doanh nghiệp Anh hay châu Âu là “không thèm” bảo vệ, cập nhật bản vá cho máy chủ và các ứng dụng của mình.

Nghiên cứu của Panda cũng cho thấy, phần mềm diệt virus là biện pháp bảo mật chủ yếu nhất của các SMB Anh, tiếp theo đó là firewall (tường lửa), công cụ chống phần mềm gián điệp, chống thư rác và cuối cùng là các phần mềm lọc web.

"Tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng các phần mềm bảo mật miễn phí là một cách suy nghĩ khôn ngoan của các doanh nghiệp Anh”, Nigel Stanley, Giám đốc bộ phận bảo mật của hãng phân tích thị trường Bloor Research nói, “Mối lo ngại lớn nhất của tôi là tỷ lệ 22% số SMB không có hoặc có mà không biết dùng phần mềm bảo mật”.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là bất chấp sự “keo kiệt” đối với các phần mềm bảo mật nhưng Anh lại là nhóm quốc gia có số lượng máy tính bị nhiễm mã độc ít nhất. Chỉ 38% số doanh nghiệp cho biết họ đã từng trải qua những mối nguy hiểm đến từ Internet, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 68% của chung toàn châu Âu.

Kết quả khảo sát và nghiên cứu này của Panda cũng phần nào cho thấy chiến lược đúng đắn của Microsoft khi tung ra một phần mềm diệt virus miễn phí Security Essentials.

Trong khi đó các đối thủ của họ như Symantec lại cho rằng sản phẩm của Microsoft sẽ không đáp ứng được những yêu cầu bảo mật cơ bản.

Theo ICTnews (V3)



Bình luận

  • TTCN (0)