Phần mềm miễn phí và không cần cài đặt KUninstall giúp bạn nhanh chóng gở bỏ các chương trình đã cài trên máy tính mà không cần dùng đến Windows Add/Remove. Không chỉ nhanh chóng, nó còn có nhiều tính năng độc đáo mà tiện ích của Windows không có. Bài viết sẽ giới thiệu một số chi tiết về cách thiết lập và sử dụng KUninstall.

Trước tiên, bạn tải ứng dụng 815 KB này tại đây, KUninstall được cung cấp dưới dạng portable trong một file nén, giải nén file trên vào một thư mục nào đó và chạy file KUnist.exe để khởi động chương trình mà không cần cài đặt.

Khi đó, bạn sẽ thấy danh sách các chương trình đã được cài đặt trong máy tính.

Nếu danh sách này quá dài, bạn có thể sử dụng bộ lọc (Filter) ở khung phía trên để tìm kiếm tên của chương trình, hình dưới đây cho thấy kết quả tìm kiếm với từ khóa "Zune" và nó đã tìm thấy tên chương trình phù hợp.

Khi muốn gỡ bỏ một ứng dụng nào đó, bạn nhấp chọn nó rồi chọn nút Uninstall (có biểu tượng thùng rác) trên thanh công cụ hoặc nhấp phải chuột để chọn lệnh này.

Trong menu ngữ cảnh, ngoài chức năng Uninstall đã nói ở trên còn thêm nhiều lựa chọn khác. Chọn “Open Registry” sẽ kích hoạt Regedit và hiển thị các khóa sẽ được gở bỏ nếu bạn gở bỏ chương trình đã chọn, chọn “Open Installation Folder” sẽ mở thư mục cài đặt chương trinh và “Open Web Site” sẽ mở trang chủ của chương trình đó trên trình duyệt mặc định của bạn.

Chức năng đổi tên chương trình cũng sẵn có nếu bạn cần dùng đến. “Detail Info” cung cấp những thông tin hữu ích về chương trình mà Windows lưu giữ.

Hiếu Tròn (Theo techie-buzz)




Bình luận

  • TTCN (0)