Yahoo đã gửi một thông báo cuối cùng vào ngày hôm qua, nhắc nhở người dùng GeoCities rằng dịch vụ tạo trang web miễn phí này sẽ đóng cửa vào cuối tháng.

“Vào ngày 26/10/2009, trang web GeoCities của bạn sẽ không còn hiện diện trên Web nữa, và bạn sẽ không bao giờ có thể truy xuất tài khoản GeoCities cũng như các file của bạn”, Yahoo biết trong một thông báo gửi tới người dùng GeoCities.

Công ty nói rằng bất cứ người dùng nào muốn duy trì trang web của họ có thể chuyển nó sang dịch vụ Web Hosting của Yahoo, với chi phí 4,99 USD cho hàng tháng trong năm đầu tiên và 9,95 USD cho các tháng sau đó. Riêng khách hàng của dịch vụ GeoCities Plus có thể chuyển trang web của họ sang Yahoo Web Hosting mà không tốn đồng nào.

Yahoo lần đầu tiên thông báo rằng họ sẽ đóng cửa dịch vụ GeoCities hồi tháng Tư. Vào thời điểm đó, công ty chưa tiết lộ chính xác khi nào dịch vụ sẽ chính thức đóng cửa.

Yahoo viết trên trang giúp đỡ của GeoCities rằng quyết định đóng cửa trang web GeoCities bắt nguồn từ mong muốn giúp “khách hàng khám phá và xây dựng quan hệ trực tuyến theo những cách khác”.

Ảnh
Lá thư cuối cùng trước khi đóng cửa Yahoo! GeoCities

Sự kiện GeoCities đóng cửa đánh dấu sự kết thúc của một kỉ nguyên trên Web. Dịch vụ tạo trang web miễn phí này, được Yahoo mua lại vào năm 1999 với giá 2,9 tỉ USD, là tiền thâm của nhiều công cụ truyền thông xã hội và xuất bản trên web mà người dùng sử dụng ngày nay.

Cùng với việc đóng cửa GeoCities, một loạt dịch vụ khác của Yahoo! cũng lần lượt đóng cửa như Photo, Briefcase. Các dịch vụ khác đang trong tình trạng... chờ bán: Zimbra, Hot Jobs, Small Business (bao gồm tất cả dịch vụ tên miền, hosting, email doanh nghiệp, thương mại điện tử). Đây là kế hoạch của CEO Carol Bartz nhằm tập trung cho các sản phẩm trọng tâm:

  • Trang chủ
  • Mail
  • Messenger
  • Những thứ “di động”
  • Tìm kiếm
  • Truyền thông: thể thao, tin tức, tài chính, giải trí
Minh Triết (Theo CNET, BusinessInsider)


Bình luận

  • TTCN (0)