ebook dùng pin quang điện của LG
Một loạt thiết bị di động năng lượng mặt trời sử dụng pin quang điện đã được hãng LG, Samsung nghiên cứu sản xuất. Hầu hết các thiết bị này đều được thiết kế thân thiện với môi trường.

Hãng LG vừa đưa ra một loại e-book năng lượng mặt trời sử dụng pin quang điện. Thiết bị này được thiết kế với màn hình hiển thị 6 inch và sẽ được LG Display sản xuất hàng loạt. Một mẫu e-book năng lượng mặt trời đã được trưng bày tại Hội nghị quốc tế về hiển thị thông tin (IMID) diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc).

Theo LG, với tỉ lệ chuyển đổi năng lượng hiệu quả là khoảng 9,6%, chỉ mất khoảng 4-5 giờ thu nhận ánh sáng, pin quang điện có khả năng cung cấp năng lượng đủ để thiết bị hoạt động trong cả ngày.

Ảnh
Điện thoại năng lượng mặt trời Samsung Blue Earth

Trong khi đó, hãng Samsung cũng đã giới thiệu một mẫu điện thoại di động sử dụng năng lượng mặt trời, có tên gọi là Quả đất xanh (Blue Earth). Sở dĩ có tên gọi như thế vì điện thoại Blue Earth được thiết kế thân thiện với môi trường, thân máy được tái chế từ những vỏ chai nước giải khát, sử dụng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả và với một giao diện người dùng mới làm cho nó dễ dàng để kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, điện thoại này còn được tích hợp một số ứng dụng khá hay, như: bộ đếm bước chân, máy đo lượng khí thải CO2 và có cả Wi-Fi.

Pin quang điện đang có một bước đột phá về mặt công nghệ với hiệu suất và giá trị cao, sử dụng vật liệu Đồng-Indi-Gali-diselinide (CIGS), làm cho chi phí sản xuất giảm đáng kể. Đặc biệt, với loại pin quang điện CIGS màng mỏng chi phí thấp, người ta có thể vẽ lên trên bề mặt của nó, thông qua quá trình in phun.

Hoài Nam.



Bình luận

  • TTCN (0)