Ngày 12/10/2009, Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) đã trao Giấy phép băng tần thông tin di động 3G cho Viettel.

Như vậy, cùng với việc nhận Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp cấp dịch vụ thông tin di động 3G của Bộ TT&TT được trao vào ngày 13/8/2009, Viettel chính thức hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai phát triển mạng lưới và cung cấp dịch vụ 3G theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hiện Viettel đã đàm phán xong với các đối tác để cung cấp công nghệ chuẩn HSPDA (3,5G) với giá tốt nhất trên thế giới. Viettel cũng đã bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ 3G ở TP.HCM tại một số tụ điểm cho khách hàng cùng trải nghiệm dịch vụ Video Call (người gọi và người nghe nhìn thấy hình ảnh của nhau trên điện thoại di động), Mobile BroadBand (truy nhập Internet băng rộng từ máy tính thông qua SIM 3G Viettel), Mobile TV + VOD (xem truyền hình qua điện thoại), dịch vụ Imuzik 3G, Dịch vụ Mclip,…

Sau khi trao Giấy phép băng tần cho Viettel, các lãnh đạo của Cục Tần số đã được giới thiệu và trải nghiệm các dịch vụ 3G do Viettel thử nghiệm ngay tại sảnh của tòa nhà. Lãnh đạo Cục Tần số đã hào hứng thử nghiệm các dịch vụ và đánh giá cao chất lượng của các dịch vụ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)