Khi cuộc chiến megapixel vừa lắng xuống, Nikon đã nhanh chóng khơi mào một cuộc chiến khác trong “làng máy ảnh”: Cuộc chiến về độ nhạy sáng (ISO) bằng việc ra mắt Nikon D3S.

Nikon D3S là mẫu máy ảnh ống kính rời cao cấp đầu tiên trên thế giới có độ nhạy sáng lên tới 12.800 và nếu sử dụng các chế độ kích, ISO của máy có thể lên mức 102.400 – phá vỡ mọi giới hạn về tiêu chuẩn này của các thế hệ máy ảnh hiện đại. Sản phẩm này của Nikon còn có khả năng quay vidoe theo chuẩn HD.

Được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, D3s trang bị cảm biến ảnh CMOS FX 12.1 megapixel. Việc ISO của máy được nâng lên mức “khủng” như vậy sẽ giúp các nhiếp ảnh gia giảm hẳn mối lo khi phải tác nghiệp trong những điều kiện thiếu sáng như các trận thi đấu thể thao trong nhà.

Tính năng High-Sensitivity Movie cho phép người chụp nâng độ nhạy sáng lên mức cao nhất ngay cả khi đang bấm máy.

D3S có khả năng quay video ở độ phân giải 1280x720 tốc độ 24 hình/giây cùng với đó là hệ thống môn microphone hay stereo microphone cho phép thu tiếng trực tiếp.

Người chụp có thể sử dụng tính năng quay video nhưng sau đó trích xuất một khung hình để chuyển sang thành dạng ảnh ngay trên máy.

Theo nhà sản xuất Nikon, D3s có khả năng chụp liên tiếp 82 ảnh ở chuẩn JPEG hoặc 36 ảnh ở chuẩn 14-bit raw NEF chỉ bằng một cú bấm máy.

The D3S còn được trang bị 3 chế độ tự động làm sạch cảm biến: tự động khi bật máy, tự động khi tắt máy hoặc làm sạch bằng tay.

Máy được trang bị 2 khe căm thẻ nhớ CF với các tùy biến sử dụng khác nhau như chỉ để sao lưu dự phòng (back-up), sử dụng liên tiếp (khi một thẻ đầy, máy sẽ tự động chuyển sang thẻ kia) hoặc tự chọn (một chiếc chỉ để quay video, một chiếc chỉ để chụp ảnh)…

D3S có giá bán khoảng 5.200 USD và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 11 tới.

Một số hình ảnh khác của Nikon D3s:

Theo ICTnews (Gizmodo)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Thật sự D3s là sự thất vọng lớn nhất của fan Nikon, đây chỉ là 1 phiên bản refresh D3 thêm tính năng quay video 720p (ko được 1080p như các dòng máy bình dân nữa)