EVNTelecom đang giữ thị phần lớn về điện thoại cố định không dây.

EVNTelecom vừa có động thái hâm nóng thị trường viễn thông cố định khi chính thức công bố giá cước mới gọi đi quốc tế cho dịch vụ điện thoại cố định không dây E-com giảm đến 50% so với mức cước cũ.

Kể từ ngày 10/10/2009, khách hàng gọi đi tất cả các nước trên thế giới từ điện thoại cố định không dây E-Com của EVNTelecom sẽ chỉ mất 1.800 đồng/phút thay cho 3.500đồng/phút như trước đây. 

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, đây là mức giảm cước rất lớn trong bối cảnh nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác cũng đang thực hiện các chính sách giảm giá để cạnh tranh. So với mặt bằng chung hiện nay, mức cước này là quá hấp dẫn cho khách hàng.  

Động thái hâm nóng thị trường của EVNTelecom khiến các đại gia viễn thông như VNPT, Viettel, Saigon Postel, FPT Telecom... không khỏi giật mình. Trước đó, có vẻ như những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định có dây và không dây chủ lực này “quên” mất thị phần của mình trên thị trường. Bằng chứng là lượng thuê bao cố định có dây đăng ký‎ mới trong 9 tháng đầu năm 2009 chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, chủ yếu là điện thoại cố định không dây.  

Đại diện EVNTelecom cho rằng, việc giảm cước gọi quốc tế lần này nằm trong chính sách mới nhằm chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn, đặc biệt là các khách hàng có nhu cầu gọi quốc tế nhiều. Việc giảm cước “mạnh tay” lần này sẽ tăng khả năng cạnh tranh với các nhà cung cấp khác của EVNTelecom.  

“Mục tiêu của chúng tôi là biến E-com thành sự lựa chọn tốt nhất để gọi trực tiếp ra nước ngoài. EVN Telecom sẽ là lựa chọn hoàn hảo của các doanh nghiệp và là người bạn đồng hành của tất cả các khách hàng tại Việt Nam” - vị này cho biết.  

Sau hàng loạt các sự kiện gây chú ‎y của thị trường viễn thông Việt Nam như cuộc đua khuyến mãi, Viettel và Mobifone thử nghiệm rộng rãi dịch vụ 3G và mới đây, Vinaphone cung cấp dịch vụ 3G từ 12/10, giờ đến lượt EVNTelecom tuyên bố không đứng ngoài cuộc bằng chính sách giảm giá cước gây sốc của mình.  

Điều này chứng tỏ, EVNTelecom không giấu tham vọng tranh đua đến cùng với các đại gia viễn thông khác. Với lợi thế về hệ thống hạ tầng, công nghệ cùng chính sách chăm sóc khách hàng linh hoạt, EVNTelecom đang có nhiều ưu điểm nổi bật để cạnh tranh và là một đối thủ đáng gờm, nhất là ở dịch vụ điện thoại cố định không dây E-Com.  

Vốn được khách hàng biết đến như là dịch vụ gọi điện thoại trực tiếp đi quốc tế chất lượng cao, điện thoại cố định không dây E-com của EVNTelecom đã phục vụ hàng triệu khách hàng trong những năm qua.  

Theo kế hoạch, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ CDMA này cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 3G vào khoảng tháng 4/2010, sớm hơn 2 tháng so với cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G. Hiện EVNTelecom đang có khoảng 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ cố định E-com - một con số đáng mơ ước của ngay cả “lão làng” như VNPT.  

Và với việc giảm giá cước lần này, miếng bánh thị phần viễn thông rất có thể sẽ phải chia lại cho các bên. Đặc biệt khi mà EVNTelecom tuyên bố, sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách về giá cước và chăm sóc khách hàng để E-com sẽ là dịch vụ gọi điện thoại quốc tế chất lượng cao với giá thấp nhất.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)