Dễ dàng đăng kí sử dụng dịch vụ 3G của VinaPhone.

Khách hàng VinaPhone không cần phải thay SIM card, không cần phải ra cửa hàng của VinaPhone để làm bất kỳ một thủ tục gì khi muốnđăng kí sử dụng dịch vụ 3G, chỉ cần đăng kí qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên, nội dung những tin nhắn để đăng kí dịch vụ này như thế nào? Đây là câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra.

Nhà mạng ra mắt dịch vụ 3G đầu tiên ở Việt Nam, VinaPhone đã chính thức ra mắt 6 dịch vụ 3G đầu tiên vào hôm 12/10 vừa qua. Theo đại diện của nhà mạng, Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, VinaPhone đưa ra một quy trìnhđăng kí để sử dụng dịch vụ 3G hết sức đơn giản. Khách hàng không cần phải thay SIM card, không cần phải ra cửa hàng của VinaPhone để làm bất kỳ một thủ tục gì. Chỉ cần đăng kí qua tin nhắn SMS.

Những điều kiện sử dụng mạng VinaPhone 3G

Để có thể sử dụng được mạng VinaPhone 3G, các thuê bao VinaPhone đang hoạt động hoặc thuê bao hòa mạng mới (gồm cả thuê bao trả sau và thuê bao trả trước) cần đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Thứ nhất, có máy điện thoại di động 3G (hỗ trợ băng tần 2.100 MHz).
  2. Thứ hai, thuê bao được khai báo và cấp quyền hoạt động trên mạng VinaPhone 3G
  3. Thứ ba, máy điện thoại cài đặt chọn mạng ở chế độ băng tần “UMTS” hoặc ở chế độ “Dual Mode”.
  4. Thứ tư, thuê bao đang ở trong vùng phủ sóng 3G và đã đăng nhập mạng VinaPhone 3G (hiển thị chữ 3G ở góc phía trên bên trái của màn hình máy di động).

Hiện nay, dịch vụ 3G của VinaPhone đã triển khai cung cấp tại 13 tỉnh, thành bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tầu.

Các thuê bao VinaPhone vẫn giữ nguyên SIMCard và số thuê bao hiện có khi hoạt động trên mạng VinaPhone 3G (không cần thay SIMCard). Tuy nhiên trong thời gian tới VinaPhone sẽ phát hành SIMCard 3G với nhiều dịch vụ được cài đặt sẵn để cung cấp cho các thuê bao hòa mạng mới hoặc thuê bao đang hoạt động có nhu cầu nâng cấp SIMCard.

Đối tượng được quyền sử dụng mạng VinaPhone 3G

Tạm thời VinaPhone chỉ áp dụng hình thức đăng kí hòa mạng 3G (hòa mạng mới và được cấp quyền sử dụng mang VinaPhone 3G) đối với dịch vụ Mobile Broadband trả sau và trả trước. Các thuê bao khi đăng ký hòa mạng các dịch vụ trả sau và trả trước khác vẫn thực hiện các thủ tục đăng ký và được áp dụng chính sách cước theo các quy định hiện hành.

Các thuê bao hòa mạng mới và thuê bao đang hoạt động trên mạng sẽ được cấp quyền (khai báo) sử dụng mạng VinaPhone 3G một cách tự động trên hệ thống kỹ thuật trong các trường hợp sau:

  • Thuê bao trả sau/trả trước đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet của VinaPhone với lựa chọn là một trong các gói cước M25, M50, U1, U7, U30.
  • Hoặc thuê bao trả sau/trả trước có đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet của VinaPhone với gói cước M0, M10 và đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile TV hoặc Mobile Camera.

Các điều kiện về đối tượng được quyền sử dụng mạng VinaPhone 3G như nêu trên có thể được thay đổi tùy theo chính sách kinh doanh của VinaPhone trong các giai đoạn khác nhau.

Tuy nhiên, VinaPhone cũng lưu ý khách hàng, các gói cước Mobile Internet được cung cấp để khách hàng sử dụng trên cả mạng VinaPhone 3G và trên nền công nghệ GPRS/EDGE. Khi sử dụng mạng VinaPhone 3G, khách hàng sẽ được tận hưởng tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên đến 7,2 Mbps.

Đối với các dịch vụ Mobile Broadband/Mobile Camera/MobileTV: khách hàng chỉ nên đăng ký khi hoạt động trong vùng phủ sóng EDGE và 3G của VinaPhone. Các dịch vụ này sẽ bị hạn chế về chất lượng và tốc độ truy cập khi sử dụng trên GPRS.

Đăng kí sử dụng, chỉ cần nhắn tin

Theo đại diện VinaPhone, để sử dụng các dịch vụ 3G, chỉ cần nhắn tin theo cú pháp tên-gói-cước ON và gửi đến số 888.

Với dịch vụ Mobile Broadband, nếu dùng theo hình thức trả sau, khách hàng lựa chọn gói cước và thực hiện các thủ tục tại điểm giao dịch của VinaPhone.

Còn đăng kí sử dụng gói trả trước, cài SIMCard trả trước bất kỳ của VinaPhone (đang hoạt động 2 chiều) vào máy điện thoại di động, khách hàng chỉ cần nhắn tin MB gửi đến 888 để chuyển sang chế độ Mobile Broadband và sử dụng dịch vụ.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)