Lao Asia Telecom khai trương mạng di động tại Lào với thương hiệu Unitel.

18 giờ hôm qua, ngày 16/10, Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng viễn thông Unitel tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Mạng viễn thông Unitel là thương hiệu thuộc Công ty Star Telecom, liên doanh giữa Viettel Lao Asia Telecom.

Qua một thời gian chuẩn bị, tiến hành đầu tư, mạng Unitel đã có khoảng 300.000 thuê bao đăng ký, trong đó có 150.000 khách hàng thường xuyên, 900 trạm thu phát sóng BTS, 8.000 km cáp quang… Như vậy, Star Telecom đã có mạng lưới lớn nhất tại thị trường Lào.

Trước khi Viettel đầu tư vào lĩnh vực viễn thông tại Lào, thị trường Lào có 4 mạng viễn thông di động, trong đó, đối tác liên doanh của Viettel chỉ chiếm lĩnh một phần rất nhỏ trên thị trường.

Đồng thời với việc khai trương thương hiệu Unitel, Star Telecom cũng cung cấp dịch vụ 3G, trở thành mạng viễn thông thứ 2 tại Lào cung cấp dịch vụ này. Theo kế hoạch, đến hết năm 2009 Unitel sẽ xây dựng được 200 trạm 3G với dung lượng 250.000 thuê bao. Dự kiến đến cuối năm 2010, số trạm phát sóng 3G sẽ là 500 trạm và có dung lượng khoảng 600.000 thuê bao.

Cùng với việc đầu tư kinh doanh, Unitel luôn tập trung tới các chính sách hỗ trợ xã hội cho nước Lào. Cụ thể, Unitel tài trợ miễn phí sử dụng dịch vụ Internet cho 1.295 trường học tại Lào trị giá trên 3 triệu USD, đảm bảo mọi giáo viên và học sinh khối trung học trở lên có thể tiếp cận Internet thường xuyên vào ổn định nhất.

Unitel cũng công bố sẽ hỗ trợ sinh viên 12.000 kip/tháng vào tài khoản điện thoại di động trong suốt quá trình học tập. Tương tự, các quân nhân trong quân đội sẽ được tặng 20.000 kip/tháng vào tài khoản khi sử dụng dịch vụ của Unitel.   

Trong cuộc họp báo tại thủ đô Vientiane, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó tổng giám đốc Viettel, khẳng định chiến lược của Viettel coi đầu tư ra nước ngoài là mục tiêu nhằm duy trì sự tồn tại và phát triển và sẽ là nguồn thu chính chứ không phải thị trường trong nước. Lào là quốc gia thứ hai Viettel đầu tư phát triển mạng di động ngoài Việt Nam.

Trước đó tháng 2/2009, Viettel khai trương mạng di động Metfone tại Vương quốc Campuchia với 100% vốn của tổng công ty. Trong tương lai Viettel sẽ vươn ra 3 thị trường lớn gồm châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin.

Theo Tuổi Trẻ Online.




Bình luận

  • TTCN (0)