Grand 350 Pioneer

Để thể hiện sự tôn vinh với tầu vũ trụ Pioneer 10, hãng Mobiado vừa cho ra mắt mẫu di động cao cấp Grand 350 Pioneer có nắp đậy pin được làm từ thiên thạch.

Đây là chiếc di động thứ 2 của Mobiado có bàn phím dạng Qwerty nhưng lại là chiếc di động đầu tiên trên thế giới có thành phần cấu tạo nên từ những viên thiên thạch rơi xuống trái đất.

Tầu vũ trụ Pioneer 10 ra đời cách đây 37 năm và đây là con tầu vũ trụ đầu tiên có khả năng chu du qua vành đai của hệ mặt trời và đi về hướng ngôi sao sáng nhất Alpha Tauri trong chòm sao Kim Ngưu.

Kỷ niệm 37 năm ra mắt, Mobiado Grand 350 Pioneer chỉ được sản xuất đúng 37 chiếc và mỗi chiếc đều được khắc số thứ tự và ngày con tầu Pioneer 10 chính thức ra mắt (3/3/1972).

Bên cạnh thiết kế dạng thanh phá cách với những họa tiết trang trí khiến bạn dễ dàng liên tưởng đến vũ trụ bao la thì điểm đặc biệt mà Grand 350 Pioneer mang đến chính là nắp đậy pin được làm từ thiên thạch Gibeon. Mảnh thiên thạch này được khám phá ra năm 1836 ở Namibia.

Các nhà khoa cho cho biết đây là thiên thạch rơi từ một ngôi sao nhỏ nằm cạnh sao Hỏa và sao Mộc. Chất liệu cấu thành của thiên thạch này bao gồm 90% là sắt, 8% nickel, một phần nhỏ phốt pho, cô ban và các chất khác.

Về các thông số kỹ thuật máy tương thích với 4 băng tần của mạng di động toàn cầu, hỗ trợ kết nối mạng tốc độ cao HSDPA, Wi-Fi, GPS, màn hình hiển thị 16 triệu màu, camera 3,2 MP. Mobiado chưa cho biết giá bán của Grand 350 Pioneer.

Theo ICTnews (Unwiredview)



Bình luận

  • TTCN (0)