Không chỉ đơn thuần mở các tập tin video, audio, công cụ SMPlayer còn cho phép tối ưu hóa chất lượng phim, xem TV Online...

SMPlayer là chương trình giải trí đa truyền thông hoàn toàn miễn phí. Chương trình này chơi được hầu hết định dạng nhạc và video hiện nay. Kèm theo đó là những tính năng tiên tiến mà không phải công cụ nào cũng có được.

Tải bản cài đặt của SMPlayer tại đây. Sau khi cài đặt, bạn kích hoạt biểu tượng của chương trình trên màn hình để sử dụng ngay. Giao diện chương trình đơn giản, trực quan và không kém phần bắt mắt.

Bạn có thể lựa chọn mở một tập tin, toàn bộ thư mục hay mở nhanh đĩa CD/VCD/DVD trong ổ đĩa bằng các lựa chọn trong thẻ Open. Thẻ Playing cấp các chức năng cơ bản khi xem phim, nghe nhạc như tăng giảm âm lượng, chuyển bài, tạm dừng...

Thẻ Video cung cấp những tùy chọn đối với khung hình của đoạn video chỉ khi bạn xem phim hay nhạc hình. Còn ở thẻ Audio thì bạn có thể tăng, giảm âm lượng, đặc biệt làcó thể lựa chọn kênh âm thanh tùy ý sao cho phù hợp với dàn loa của mình.

Để sử dụng chương trình dễ dàng hơn, bạn nên vào Options > chọn Preferences hay nhấn vào biểu tượng cùng tên trên màn hình, rồi chọn thẻ Keyboard and Mouse để tạo phím tắt cho các chức năng.

Hiện tại, chương trình đã được thiết lập thêm cả chức năng xem TV, Radio trực tuyến. Nhiệm vụ của bạn chỉ là tìm đường dẫn đến máy chủ xem TV, rồi chèn vào. Tuy nhiên, tính năng này hoạt động vẫn chưa ổn định, hy vọng sẽ được cải thiện trong các phiên bản sau.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Đây là trang gì?

Website này mang tên thông tin công nghệ nhưng hình như ý nghĩa không phải là vậy, nên đổi tên thành thông tin công nghệ cho windows, pc. Khi viết bài, copy lại bài thì thông tin về phần mềm luôn mặc định là cho windows, không phân biệt mac hay linux. Ít ra cũng phải ghi rõ phần mềm này, phần mềm kia chạy trên OS nào chứ cứ ghi như vậy thì còn gọi gì là trang công nghệ nữa, liệu người dùng quen dùng mac hay linux họ có nên vào đây không?

Hải Nam  30903

Có lẽ người viết bài này chỉ biết đến Windows Big Grin Mà ở VN thì mặc định không nói gì xem như Windows (thậm chí Windows XP).

Mới coi lại thì SMplayer không hỗ trợ Mac. Còn trên Linux thì mình thấy nhiều người dùng cái này khá phổ biến, họ thích hơn dùng VLC. Mình thì toàn dùng VLC quen rồi, trên cả Win/Linux/OS X.

Nói chung xài Mac chứ không thích mấy sản phẩm của Apple lắm: Safari, Mail, iPhoto, iMovie, iWeb... chẳng dùng cái nào. Chỉ dùng duy nhất iCal (khá tiện) và iTunes (bị bắt buộc :P).

Khách

Sao không thử KMPlayer???

Nếu chạy Linux thì hẵng dùng SMPlayer vì nó chỉ là một front-end của MPlayer, giao diện đẹp hơn :D.

Còn windows sao không chạy KMPlayer, hay chẳng kém thậm chí hơn (có plugin của winamp hỗ trợ âm thanh), mà được viết trên nền windows.

Chủ yếu mình thích hai soft này vì khả năng vừa xem vừa tua :D, chỉ cần bấm nút navigator phải trái trên bàn phím, mặc định của nó là tiến lùi 5s thì phải?