Google là ông vua trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Ngoài ra, công ty còn là nhà cung cấp dịch vụ email nổi tiếng cũng như phát triển hệ điều hành cho điện thoại di động. Và bây giờ, Google còn định tham gia vào lĩnh vực âm nhạc. Dịch vụ mới này sẽ có tên gọi là Google Audio.

Theo nhiều nguồn tin, Google sẽ sớm khai trương dịch vụ âm nhạc này. Công ty đã dành vài tuần cuối cùng để thương thảo nội dung với các hãng thu âm lớn. Dĩ nhiên là, dịch vụ âm nhạc này ra đời sẽ đương đầu trực tiếp với các đối thủ lớn trong ngành âm nhạc hiện nay như Amazon và iTunes của Apple. Các nguồn tin cũng nói rằng, dịch vụ mới này sẽ rất khác so với dịch vụ tìm kiếm và tải nhạc mà Google hiện đang cung cấp ở Trung Quốc.

Dịch vụ sắp tới này không phải chỉ nhắm tới người dùng Trung Quốc, mà ít nhất sẽ nhắm tới Mĩ (và có thể là nhiều nước khác), mặc dù chưa rõ đó là dạng dịch vụ tải nhạc về hay là truyền tải nhạc (streaming), hay là cả hai. Google cũng đã có bộ máy tìm kiếm âm nhạc riêng của họ (mặc dù không phổ biến lắm), có thể được truy vấn trực tiếp trên Google bằng từ khóa "music:" ở phía trước . Nhưng khi tìm kiếm theo cách đó, bài hát không thể nghe trực tiếp hay tải về được.

Minh Triết (Theo Techcrunch neowin)



Bình luận

  • TTCN (0)