Mẫu laptop màn hình 3D của Acer. Ảnh: PCPro.

Các hãng sản xuất máy tính đã ồ ạt tung ra những mẫu laptop mới nhất của mình vào tối qua, trùng khít với thời điểm xuất xưởng của Windows 7. Tất cả nhằm tạo ra một bầu không khí phấn khích, sôi động quanh hệ điều hành mới này.

Nhiều người đã gọi Windows 7 là hệ điều hành tốt nhất và nhanh nhất của Microsoft kể từ Windows XP. Các hãng sản xuất máy tính mong muốn sẽ kiếm được tiền từ "cơn sốt" Windows 7, nếu có. Họ hy vọng những cải tiến mới như giao diện người dùng thông minh hơn, khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng và năng lực đồ họa mạnh hơn... sẽ tạo ra đủ sức hút với người dùng.

Một số mẫu PC ra mắt vào tối qua (giờ Việt Nam) sở hữu nhiều tính năng độc đáo để tận dụng các khả năng của Windows 7. Trong số này đáng kể nhất có mẫu laptop màn hình 3D của Acer, một mẫu PC màn hình cảm ứng của HP. Ngoài ra, Lenovo cũng sẽ tung ra một số laptop mới dành cho doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ, hỗ trợ nâng cấp từ Vista lên Windows 7 một cách tối đa.

Một số các cửa hàng cũng tung ra những chương trình ưu đãi thú vị. Chuỗi bách hóa khổng lồ Best Buy có gói "Mông má hệ thống PC gia đình", cho phép bạn thay desktop, laptop, netbook, màn hình và thiết bị mạng mới chỉ với 1199 USD. "Với giá của một máy tính Mac trung bình, bạn đã có thể trang bị cho cả gia đình 3 chiếc máy tính Windows 7 rất tốt, cộng thêm kết nối mạng gia đình nữa", chuyên gia Brandon LeBlanc của Microsoft viết trên blog.

Hiển nhiên, Microsoft đang muốn xoáy sâu vào giá để lôi kéo khách hàng. Bởi lẽ các tín đồ trung thành của Apple sẽ không dễ gì chịu từ bỏ thiết kế độc đáo, sành điệu và tính năng thân thiện của Apple để chuyển sang một môi trường điện toán hoàn toàn khác.

Mặc dù vậy, ngành công nghiệp PC vẫn rất nỗ lực để qua mặt Mac. Acer Aspire 5738DG có thể hiển thị phim và game trên màn hình 3D, trong khi vẫn cho phép các ứng dụng thông thường xuất hiện ở định dạng 2D truyền thống. Mẫu laptop này trang bị màn hình 15,6 inch, được phủ một lớp 3D đặc biệt, cùng với phần mềm và kính xem đặc biệt đi kèm.

"Hệ thống TriDef có thể biến các nội dung 2D thành 3D ảo, giúp hình ảnh nổi lên khỏi màn hình", Acer tuyên bố. Aspire 5738 sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo và bày bán với giá khởi điểm 799 USD.

Trong khi đó, HP sẽ cho ra lò một mẫu máy tính tất-cả-trong-1, màn hình đa cảm ứng vào tối nay. TouchSmart 600xt multitouch PC cũng sử dụng vi xử lý Intel, trang bị màn hình 23 inch với giá bán 1049 USD. Người dùng có thể dùng nhiều ngón tay để chỉnh sửa ảnh, cuộn qua các tài liệu và zoom vào bản đồ. Bạn cũng có thể dùng tay để chạm và điều khiển các ứng dụng như Twitter hay xem video trên Hulu. Cuối cùng, TouchSmart còn có thể kết nối với các máy chơi game như Xbox 360, Wii và PlayStation 3.

Nâng cấp từ Vista lên Windows 7 có thể hơi khó khăn một chút, vì thế HP cũng sẽ trợ giúp người dùng phần nào. Bạn sẽ có thể hỏi các chuyên gia và đại diện hãng trên khu vực hỗ trợ kỹ thuật của website về việc chuyển đổi lên Windows 7. Ngoài ra, hãng cũng mở một website riêng cho Windows 7, nơi người dùng có thể tham khảo nhiều nguồn thông tin và xem các video hướng dẫn kỹ thuật.

Lenovo cho biết hãng sẽ cài đặt Windows 7 cho nhiều model ThinkPad và Idea hiện hành. Hãng cũng công bố hai mẫu laptop tầm trung mới là ThinkPad SL410 và 510, trang bị nhiều công cụ "tháo gỡ vướng mắc" để việc bảo trì, backup và phục hồi dữ liệu trở nên đơn giản hơn. "Dòng sản phẩm này sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ không có nhân viên IT riêng", Lenovo cho biết. Giá bán khởi điểm của nó là 529 USD.

Lenovo cho biết họ đã thiết kế để laptop mới tương thích với Windows 7. "Một số model Think PC cài Windows 7 chạy nhanh hơn 56% so với khi chúng cài Windows XP hoặc Vista", hãng tiết lộ.

Theo VietNamNet (PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)