Bộ Thông tin và Truyền thông đang hoàn tất dự thảo Thông tư về quản lý trang thông tin điện tử và mạng xã hội. Ảnh: Thanh Hải.

Ngày mai, 28/10, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo về hoạt động quản lý trang thông tin điện tử và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến.

Hội thảo sẽ do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn chủ trì. Được biết, đây là một hoạt động nhằm hoàn thiện nội dung dự thảo Thông tư Hướng dẫn hoạt động quản lý trang thông tin điện tử và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến quy định tại Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 08 năm 2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet. Dự thảo lần thứ 6 này đã được công bố và lấy ý kiến tại cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông ( www.mic.gov.vn ).

Dự thảo cũng nêu rõ 6 hành vi bị nghiêm cấm đối với hoạt động thiết lập, sử dụng trang thông tin điện tử, cụ thể:

1. Lợi dụng trang thông tin điện tử để cung cấp, truyền đi, quảng cáo hoặc đặt đường liên kết trực tiếp đến những thông tin vi phạm các quy định tại Điều 6 Nghị định số 97.

2. Tạo trang thông tin điện tử giả mạo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác; thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. 

3. Truyền bá các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, các xuất bản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật.

4. Sử dụng những thông tin, hình ảnh của cá nhân vi phạm các quy định tại Điều 31, Điều 38 Bộ Luật Dân sự.

5. Sử dụng, cung cấp thông tin vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, về giao dịch thương mại điện tử và các quy định khác của pháp luật hiện hành.

6. Miêu tả tỉ mỉ những hành động dâm ô, bạo lực, giết người rùng rợn; đăng, phát các hình ảnh phản cảm, thiếu tính nhân văn khi thông tin các vụ án, các hành động tội ác, các thảm họa, các vụ tai nạn; cung cấp nội dung, hình ảnh, tranh khỏa thân có tính chất kích dâm, thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)