Mozilla đã phát hành Firefox 3.5.4 cho Windows, Mac, và Linux vào hôm nay, phiên bản này vá nhiều lỗ hổng bảo mật quan trọng và một số vấn đề khác.

Phiên bản trình duyệt mới cũng cải thiện sự ổn định và sửa chữa một vấn đề với việc xoá lịch sử trình duyệt. Mozilla cũng cập nhật phiên bản cũ của trình duyệt trước đó (Firefox 3.0) để sửa một số vấn đề bảo mật bằng việc phát hành Firefox 3.0.15.

Sáu lỗ hổng có khả năng cho phép kẻ tấn công điều khiển máy tính từ xa bằng cách chạy phần mềm của họ trên máy tính bị tấn công. Để biết chi tiết, bạn hãy kiểm tra các trang web bảo mật Firefox (tiếng Anh).

Lúc này, Mozilla cũng sắp sửa phát hành phát hành phiên bản beta đầu tiên của Firefox 3.6, một phiên bản sẽ bổ sung thêm tính năng Personas cho một cái nhìn tùy biến. Trong lúc Mozilla đang cố gắng để chuyển sang một chu kì phát hành Firefox nhanh hơn, công ty cũng đang lưỡng lự tranh luận về việc phiên bản 3.6 sẽ được phát hành như là một bản nâng cấp nhỏ (có thể tự động cập nhật) hay là một nâng cấp lớn mà người dùng phải tải về (giống trường hợp nâng cấp Firefox 3.0 lên 3.5).

Cũng trong ngày, Mozilla đã phát hành SeaMonkey 2.0, kết hợp với trình duyệt Firefox và phần email Thunderbird trong một gói duy nhất.

Hiếu Tròn (Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)