Microsoft Windows 7 đang rất thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, được kì vọng thay thế hoàn hảo người tiền nhiệm Vista. Có một vấn đề mà người dùng nên lo lắng: một số phần mềm không tương thích với Windows 7 của Microsoft. Tìm phần mềm cho Windows 7 là không dễ.

Dưới đây là 10 phần mềm hữu dụng tương thích tốt với Windows 7, đa số là miễn phí.

1. Microsoft Security Essentials

Đây là phần mềm bảo mật mới của Microsoft, nó có thể diệt vi rút, tường lửa, chống malware, spyware... Bạn không phải lo tìm kiếm phần mềm bảo mật như Kaspersky hay Bitdefender nữa bởi vì đã có Microsoft Security Essentials. Hơn thế nữa, nó hoàn toàn miễn phí và chạy mượt mà trên Windows 7.

Tìm hiểu và tải về Microsoft Security Esstentials tại đây.

2. Ninite

Bạn đang dùng Vista hoặc XP, muốn nâng cấp lên Windows 7 đồng nghĩa với việc bạn phải lần lượt cài lại toàn bộ các phần mềm có sẵn, điều đó rất mất thời gian và công sức. Ninite sinh ra để giúp bạn trong vấn đề này.

Truy cập vào trang web ninite.com, chọn các phần mềm muốn cài trên máy bạn, tải về Ninite và những phần mềm đó sẽ được cài đặt một cách hoàn toàn tự động.

3. Windows Live Photo Gallery

Đây là phần mềm tương tự như Picasa của Google, nó giúp bạn sắp xếp, quản lí và chỉnh sửa một cách dễ dàng hình ảnh cũng như video trên máy tính của bạn.

Windows Live Photo Gallery hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải về tại đây.

4. Windows Easy Transfer

Trước khi cài hệ điều hành mới, ắt hẳn bạn phải sao lưu tất cả những gì cần thiết hoặc là lên ổ đĩa ngoài, hoặc là sang một máy tính khác. Easy Transfer sẽ giúp bạn làm việc này một cách dễ dàng.

Windows 7 đã tích hợp sẵn chương trình này. Để sao lưu trong Windows XP và Vista, hãy tải về tại đây.

5. Ultimate Windows Tweaker v2

Đây là một phần mềm rất hay giúp bạn tùy chính các chức năng có trên máy tính của bạn. Nó có thể nhận biết bạn đang dùng Vista hay Windows 7 và từ đó cung cấp những tùy chỉnh phù hợp với hệ điều hành đó, bao gồm các thiết lập. Tải về.

6. Winzip 14 Standard

Với những phần mềm nén được cài sẵn trên hệ điều hành, nó không có nhiều tùy chọn và khả năng hoạt động không cao. Winzip 14 Standard có thể thay thế hoàn hảo những phần mềm zip có sẵn này. Đây là phần mềm trả phí, có giá 30 USD.

7. EnhanceMySe7en Free

Đây là phần mềm cực kỳ hữu dụng, giúp bạn dùng Windows 7 một cách trơn tru và dễ dàng. So với Vista và XP, Windows 7 dễ dùng hơn. Nhưng để bảo trì, chuẩn đoán hệ thống bạn cần có nhiều thủ thuật.

Phần mềm miễn phí EnhanceMySe7en sẽ giúp bạn làm công việc nội trợ này.

8. ImageResizer

Đây là phần mềm giúp bạn thiết lập lại kích cỡ ảnh, chỉ việc click chuột phải lên bức ảnh cần resize và chọn kích thước, nó sẽ tự chỉnh kích thước ảnh mà bạn chọn.

Tìm hiểu và tải về phần mềm này tại đây.

9. Systerac Tools

Tương tự EnhanceMySe7en Free, đây cũng là phần mềm tiện ích hệ thống, chỉnh sửa giao diện hệ điều hành, tăng tốc máy tính... Phần mềm có giá 20 USD.

10. Windows 7 Upgrade Advisor

Trước khi bạn có ý định nâng cấp lên Windows, tôi khuyên bạn nên dùng phần mềm này, nó sẽ kiểm tra hệ thống máy tính của bạn xem máy bạn có thể nâng cấp lên Windows 7 hay không. Nếu máy không đủ RAM để chạy Windows 7 hay phần cứng không tương thích nó sẽ thông báo cho bạn.

Tìm hiểu và tải về Windows 7 Upgrade Advisor tại đây.

Ngọc Dũng (theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (8)
Hiếu Tròn  25905

Đúng là tại thời điểm này, Windows 7 không tương thích nhiều phần mềm như Windows XP nhưng chắc chắn điều này sẽ thay đổi sau một khoảng thời gian ngắn nữa.
Tuy nhiên không quá khó để kiếm phần mềm tương thích với Widnows 7 (ngay cả tại thời điểm này), không như Windows Vista, Windows 7 cho thấy mình là kẻ dể chiệu chứ không "chảnh chẹ" như Vista đâu.
Trong các phần mềm trên, thiết nghĩ nếu tìm một giải pháp miễn phí và tương thích tốt với Windows 7 thì có thể chọn 7-Zip thay WinZip. Ngoài ra nếu muốn tìm một sự lựa chọn AV khác thì có thể để ý tới phiên bản miễn phí của 2 đại gia: Avira và AVG, và IObit là một giải pháp toàn diện cho spyware, malware, adware, ....và các mối đe dọa khác, mặc dù có bản trả phí nhưng chỉ cần dùng bản miễn phí là đã có thể an tâm với 90% sức mạnh của bản trả phí rồi, ưu điểm khác nữa là cực nhẹ, tương thích rất tốt với các AV khác, đương nhiên chạymuwowyt trên Windows 7. Sản phẩm mới này được người dùng toàn cầu đánh giá khá cao, kể cả người dùng Việt Nam.

Nguyễn Vinh Quang  2

Thiết yếu????????

cả 10 soft này tôi đều ko dùng soft nào? vạycaais j là thiết yếu?

Noname  4

1. Microsoft Security Essentials

Trong số này mình chỉ dùng có Microsoft Security Essentials và cảm thấy rất hài lòng. Chương trình rất nhẹ, khi mình bỏ AVG 8.5 và sử dụng MSE thì cảm thấy máy chạy nhanh hơn rất nhiều. Cũng nói thêm là MSE rất đơn giản, không có nhiều chức năng chuyên nghiệp như các chương trình antivirus chuyên nghiệp khác. Nhưng đối với mình thì như thế là đủ, mình nghĩ việc máy bảo mật tốt hay không phần lớn phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng, nếu dùng ẩu thì có cài antivirus đắt tiền cũng vẫn nhiễm như thường.

Hải Nam  30903

Bạn đâu cần dùng cả 10 cái này, tùy lúc mà dùng cái nào thôi. Còn bình thường trong máy nói chung thì cái MSE, ImageResizer với Utimate Windows Tweaker là đủ. Thêm cái EnhanceMySe7en để “chữa bệnh”.

Computer Video Tutorials  21

Nói thiết yếu thì hơi quá, có lẽ "cần thiết" thì hợp hơn.

song ngam

phần mềm tương thích dành cho win 7

mình muốn tìm phần mềm download dùng cho win 7 mà không biết. Bạn nào biết thì chỉ dùm mình với.

nguyen thi phuong dung

hỏi

win 7 tuy giao dien dep nhưng khi mình tải game về rất cực so với win xp,phải cài thêm phần mềm.Còn vấn đề nữa là: phần mềm ứng dụng Swishmax win 7 k dung đuoc.Ban nào bít thì pm cho mình qua hộp thư: beautifulgirl_261189@yahoo.com   . thanks các bạn nhiều

nguyen thi phuong dung

yêu cầu

win 7 sao ma dung phan mem swishmax lam flash  k duoc dzay?pa kon nao biet thi pm cho minh voi nha theo hop thu [email protected] pa kon nhieu