Bejeweled Blitz, tựa game làm “điên đảo” cộng đồng Facebook, sắp đặt chân lên hệ máy iPhone dưới hình thức bản update miễn phí.

Tin vui đã đến với những người “nghiền” minigame trên Facebook khi đại gia game casual PopCap quyết định đưa “ngôi sao” Bejeweled Blitz lên hệ máy iPhone. Đây là một phiên bản của game Bejeweled kinh điển, với luật chơi là trong 1 phút bạn cố gắng đạt được thật nhiều điểm bằng cách xếp các chuỗi ba, chuỗi năm đá quý cùng loại.

Theo blog công nghệ Games.com, Bejeweled blitz có thể tải về miễn phí như một add-on của game Bejeweled 2 hoặc bạn có thể mua với giá là 1,79 USD (gần 34.000 VND). Ngoài ra, bạn còn có cơ hội kết nối với cộng đồng Facebook đông đảo.

Ảnh
Bejeweled Blitz thẳng tiến lên iPhone.

Có thể nói, Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các game casual phát triển. Nắm bắt lợi thế ấy, PopCap đã tung ra Bejeweled Blitz và thu được thắng lợi rực rỡ. Kể từ khi chính thức beta vào tháng 6, game đã thu hút 5 triệu người sử dụng trên mạng xã hội Facebook. Chính điều này và thành công của các game “trồng trọt”, đã khiến những ông lớn như EA, Ubisoft bắt đầu để ý tới thị trường tiềm năng này.

Động thái của PopCap có thể hiểu là một bằng chứng cho sự phổ biến ngày càng rộng rãi của các mạng xã hội. Trước đây, các game trên Facebook đều dựa vào những phiên bản nổi tiếng có sẵn. Giờ đây, nó đã bắt đầu quay trở lại “chốn xưa”.

Ảnh
Sự đơn giản và đồ hoạ đẹp tạo nên sức hút của Bejeweled Blitz.

Cũng có thể nhìn nhận hành động này là một cách tận dụng độ “hot” của Bejeweled Blitz nhằm đẩy mạnh tiêu thụ của người anh em Bejeweled 2 trên AppStore. Những "chiêu" PR như thế này, PopCap luôn là bậc thầy.     

Hãy cùng chờ đợi xem, liệu cộng đồng iPhone có chào đón Bejeweled Blitz nồng nhiệt như cộng đồng Facebook đã từng làm?

Theo gameK.vn



Bình luận

  • TTCN (0)