Motorola Droid là một chiếc điện thoại tuyệt vời, được ví như một “sát thủ iPhone”. Những lời khen tặng đó thật xứng đáng khi Droid có thiết kế phần cứng ấn tượng, sử dụng hệ điều hành Android 2.0 và chạy trên mạng Verizon. Nhưng có một điểm về phần mềm sẽ khiến người dùng thất vọng: Droid chỉ dành có 256 MB để lưu trữ ứng dụng.

Theo như thông báo, Droid chỉ có 512 MB ROM (bộ nhớ trong có sẵn), và một nửa trong số đó là để dành cho ứng dụng. Có một vài game iPhone thậm chí còn không đủ chỗ chứa trên không gian lưu trữ nhỏ bé như vậy. Liệu người có thể mở rộng bộ nhớ được không?

Rất tiếc, câu trả lời là không. Google không hỗ trợ cài đặt ứng dụng lên trên thẻ nhớ SD, vì vậy các nhà phát triển phải tự giới hạn dung lượng bộ nhớ trên hệ điều hành Android 2.0. Nhưng cũng rất may mắn là các ứng dụng có thể chứa dữ liệu, đồ họa, âm thanh trên thẻ nhớ.

Droid có CPU và GPU rất tốt cho việc chơi game, nhưng với dung lượng giới hạn như vậy, chúng ta hãy xem các nhà phát triển xoay xở ra sao. Tình hình sáng sủa hơn bởi vì họ có chỉ phải chứa các tập tin chính ở trong 256 MB đó, nhưng liệu bấy nhiêu có đủ?

Minh Triết (Theo Downloadsquad)


Bình luận

  • TTCN (0)