Trong quý 3 vừa rồi, lợi nhuận kinh doanh của Apple đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay, thậm chí còn vượt qua cả hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia.

Theo hãng phân tích Strategy Analytics, doanh thu quý 3/2009 của Apple đạt 4,5 tỉ USD, lợi nhuận đạt 1,6 tỉ USD, và doanh số iPhone bán ra thị trường đạt 7,4 triệu chiếc.

Trong khi đó, lãi ròng của Nokia không đáng kể so với mức doanh thu mà hãng đạt được là 10,36 tỉ USD. Lợi nhuận của Nokia chỉ đạt 1,1 tỷ USD, trong khi hãng này bán ra thị trường 108,5 triệu chiếc điện thoại, gấp 15 lần số lượng iPhone bán ra.

Số liệu của Gartner cho thấy lượng điện thoại di động bán ra trên thế giới trong quý 2/2009 đạt 286,1 triệu chiếc, giảm 6,1% so với quý 2/2008. Tuy nhiên, lượng smartphone bán ra vượt trội với 40 triệu chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được đánh giá là phân khúc có mức tăng trưởng mạnh nhất trong thị trường ĐTDĐ và đã tạo cơ hội lớn cho các nhà sản xuất thiết bị.

Theo Carolina Milanesi, giám đốc nghiên cứu tại Gartner, mặc dù vào thời điểm nền kinh tế bị suy thoái nhưng phân khúc này vẫn có mức tăng trường cao nhất và có sức kháng cự mạnh nhất với xu hướng giảm giá chung của ĐTDĐ.

Theo Nokia, danh mục vốn đầu tư của hãng vẫn hướng tới các thiết bị bình dân. Thương hiệu smartphone cao cấp N97 của hãng ra mắt trong Quý II/2009 chỉ thu hút được một lượng nhỏ người dùng với số lượng bán ra là 500 nghìn chiếc từ khi xuất xưởng. Trong khi đó, iPhone 3GS của Apple bán được tới 1 triệu bản ngay trong tuần đầu tiên được tung ra thị trường.

Vì vậy, việc tập trung vào các sản phẩm cao cấp, dịch vụ và nội dung là những yếu tố quan trọng đối với Nokia nếu hãng muốn cải thiện thương hiệu và làm hài lòng những nhà đầu tư.

Theo VnMedia (PCAd)



Bình luận

  • TTCN (0)