Đây là năm thứ 3 liên tiếp Intel thực hiện chính sách cắt giảm nhân viên công ty để bảo đảm cho sự phát triển của mình.

Là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phần cứng cho máy tính trên thế giới, trong thời gian qua Intel đã có khá nhiều những sản phẩm phần cứng cho máy tính để bàn, máy tính xách tay, và server.

Tuy nhiên trong nỗ lực để sắp xếp lại hợp lý nguồn nhân sự cho sự hoạt động của công ty, Intel đã công bố rằng sẽ cắt giảm 10% nhân viên của Intel trên khắp thế giới. "Chúng tôi, nhưng nhân viên của Intel làm việc trong một môi trường rất cạnh tranh, để có thể tồn tại được thì cần ở sự nhanh nhẹn và làm việc hiệu quả của mỗi nhân viên", theo nhận xét của người phát ngôn của Intel-Chuck Mulloy.

Mulloy cũng đưa ra những lời giải thích cho những câu hỏi xoay quanh vấn đề này trên các diễn đàn Intel về sự cắt giảm nhân lực lần này của Intel. Theo những người làm việc cho Intel thì công ty có một quá trình đánh giá lại kỹ năng của các nhân viên. Khi một người nào đó có thể bị sa thải thì họ có hai tháng cơ hội để tìm ra một vị trí mới phù hợp với mình và nếu họ không tìm ra được thì chuyên phải chia tay công ty là một tất yếu.

Chỉ trong vòng 3 năm qua, Intel đã sa thải hơn 11,000 nhân viên, riêng trong năm 2006 có tới 10,000 người bị sa thải, và mới tháng trước đã có 1000 nhân viên Intel phải ra đi.

ngotrung (theo dailytech.com)



Bình luận

  • TTCN (0)