Đĩa flash USB là thiết bị lưu trữ phổ biến và rất dễ sử dụng để truyền dữ liệu nhanh chóng. Và bạn có thể dễ dàng cắm chúng vào cổng USB có trên các máy tính bất kì và sao chép các tập tin cần thiết. Tuy nhiên rất nhiều người do thói quen mà sau khi sao chép và sử dụng dữ liệu xong, đã quên không rút USB ra khỏi máy tính.

Không cần phải nói đến tai hại: bạn có thể để quên thẻ nhớ USB ở một máy tính lạ. Ngay cả khi không rút USB khỏi máy tính của mình, thì nó trở thành mục tiêu cho các va chạm, có thể làm gãy, hỏng thẻ nhớ.

FlashRecall là một tiện ích hoàn toàn miễn phí đóng vai trò là một người nhắc nhở bạn trong việc tháo USB khỏi máy tính để đảm bảo an toàn dữ liệu. Tiện ích nhỏ gọn và miễn phí cho mọi Windows, bạn có thể tải về miễn phí tại đây.

Sau khi tải về và cài đăt xong, chương trình sẽ hoạt động âm thầm cùng hệ thống, và khi bạn thực hiện thao tác tắt máy tính hay đăng xuất mà đĩa flash USB của bạn vẫn còn cắm vào máy tính chương trình này sẽ bật màn hình nhắc nhở để bạn rút ổ đĩa trước khi tắt máy tính. Và bên cạnh màn hình nhắc nhở, nó cũng sẽ thông báo cho bạn biết bằng âm thanh với tiếng bíp.

Trần Văn Huệ (theo ToThePC)



Bình luận

  • TTCN (1)
Ngọc Huy  86

Không biết ứng dụng này có thể giúp tắt nhanh hoặc chức năng như USB Safely Remove không nhỉ? nếu có thì hay quá. Là phần mềm miễn phí...