Smartbook của Lenovo sẽ sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm

Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc sẽ ra mắt thiết bị lai giữa netbook và smartphone - còn gọi là smartbook - tại triển lãm thiết bị điện tử CES tổ chức vào tháng 1 tới, Lenovo tuyên bố hôm qua.

Smartbook, máy tính xách tay giá rẻ sử dụng bộ vi xử lý ARM và không sử dụng hệ điều hành Windows, đã được đề cập đến trong một bài phát biểu của Paul Jacobs - giám đốc điều hành của Qualcomm, tại hội nghị các nhà đầu tư. Smartbook sẽ được tích hợp chip Snapdragon dựa trên nền tảng ARM của Qualcomm.

Tại hội nghị, Lenovo đã trình diễn một thiết kế mẫu của smartbook. “Tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể chia sẻ thêm bất cứ thông tin nào khác”, phát ngôn viên của Lenovo cho biết. Hiện vẫn chưa biết được giá bán cũng như tên gọi của thiết bị này.

Smartbook này sẽ được hãng viễn thông AT&T phân phối. Phát ngôn viên của AT&T cũng khẳng định đã ký hợp đồng hợp tác với Lenovo nhưng ông này không cho biết chi tiết thương vụ. “Chúng tôi đang làm việc với Lenovo và Qualcomm. Chắc chắn smartbook sẽ được ra mắt tại CES trong tháng 1 tới”.

Tuy nhiên, smartbook của Lenovo không phải là thiết bị lai giữa netbook và smartphone đầu tiên thế giới bởi hãng sản xuất chip Freescale vừa tuyên bố đã hợp tác với Sharp để sản xuất smartbook. Thiết bị này đã bắt đầu bán ra tại Nhật Bản.

Dù các hãng sản xuất khác chưa tuyên bố về kế hoạch phát triển smarbook nhưng các “đại gia” châu Á, từ Asus đến Toshiba, Wistron, đều đã trình diễn các thiết bị mẫu tại triển lãm Computex năm nay.

Tất cả các smartbook sẽ “buộc” phải sử dụng hệ điều hành Linux hoặc các phần mềm khác bởi trước đó, Microsoft đã tuyên bố nền tảng Windows sẽ không hỗ trợ ARM, Qualcomm Snapdragon và các vi xử lý của Freescale. Đầu năm nay, Qualcomm đã trình diễn hệ điều hành Google Android trên một chiếc smartbook mẫu.

Theo Dân Trí (PCMag)



Bình luận

  • TTCN (0)