Mặc dù mới thử nghiệm lần 2 nhưng một số diễn đàn game đã phỏng đoán rằng Thuận Thiên Kiếm - game Việt Nam đầu tiên sẽ “chết yểu”.

Game “của nhà” nên làm gì cũng nhanh

Ngay ngày đầu tiên đợt close beta lần 1 của game Thuận Thiên Kiếm (ngày 12/8), game thủ đã bất ngờ khi việc nhà phát hành xử lý sự cố quá tải trong game cực kỳ nhanh chóng - bằng việc lấp một đoạn kênh trong game để tránh ùn tắc. Đây được xem như là một điểm nhấn của đợt thử nghiệm game lần đầu này. Ông Đặng Hồng Quang, Giám đốc sản phẩm game Thuận Thiên Kiếm cho biết, VinaGame có một chương trình có thể thay đổi, dời cây rất nhanh nên chỉ cần 10 phút là thay xong dữ liệu, sau đó để cập nhật vào game sẽ phải tiến hành ngắt hệ thống và khoảng một tiếng sau mọi việc hoàn chỉnh.

Đây được xem là một lợi thế của game thuần Việt so với các game online do nước ngoài sản xuất được phát hành trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu như sự cố đó mà xảy ra trên game online của nước ngoài thì để khắc phục chắc chắn nhà phát hành ở Việt Nam sẽ phải chờ rất lâu. đầu tiên phải báo cho họ biết để xử lý, sau đó chờ phía đối tác gửi ngược lại, tiến hành thử xem có bug game (lỗi game) hay không rồi mới cập nhật được vào game. Thông thường nhanh nhất cũng phải mất đến 2 ngày, sự cố nghiêm trọng có khi mất đến cả tháng.

Ông Quang cũng tiết lộ, việc cập nhật phiên bản mới cho Thuận Thiên Kiếm cực kỳ nhanh chóng và chỉ gói gọn trong vòng 2 ngày. Ở thời điểm thử nghiệm hiện nay game hàng tuần cập nhật phiên bản mới một lần. Thứ 4, mọi người sẽ lập kế hoạch sẽ đưa những tính năng nào vào game, sau đó chuyển sang bên khâu thiết kế, mỹ thuật để làm đồ hoạ, rồi chuyển sang bộ phận lập trình để đưa vào game. Những tính năng này sẽ được thử kỹ ở bộ phận game test và đến thứ 6 chính thức cập nhật phiên bản mới. Một tốc độ được xem là cực kỳ nhanh và chỉ thực hiện được trong chính game online do mình làm ra.

Và game thủ cũng có thuận lợi khi có thể biết phiên bản tiếp theo của game được cập nhật tính năng gì, sửa lỗi tính năng gì, vì ngay sau đó toàn bộ nội dung này được đưa lên website của game. Điều này không hề có với các game online nước ngoài do Việt Nam phát hành.

Ảnh
Thiết kế trang phục cho nhân vật trong game Thuận Thiên Kiếm

Mới chỉ cập nhật những tính năng cơ bản

Sẽ rất đáng tiếc cho những ai mới chỉ tham gia thử nghiệm Thuận Thiên Kiếm mà nghĩ rằng game không có gì đáng chơi và không tham gia đợt open beta của game sắp tới. Những tính năng được đưa vào game ở hai đợt thử nghiệm 1 và 2 chưa phải là cuối cùng, mà nó chỉ mới là những cái cơ bản nhất của các tính năng đó. Chẳng hạn như các tính năng chiến trường, bang hội, nhiệm vụ đội nhóm… đa số được đưa vào chỉ là bản thô nhằm thử độ cân bằng và tạo cộng đồng trong game, chứ những cái hay nhất phải đến giai đoạn chính thức của game mới được cập nhật đầy đủ.

Thực tế, đây là một điều tất yếu khi các nhà sản xuất ở nước ngoài cũng làm công việc tương tự, những cái hay nhất vẫn để lại để game thủ khám phá trong phiên bản chính thức của game.

Game Studio của Thuận Thiên Kiếm không đồ sộ và quy mô như người ta tưởng mà nhìn khá đơn giản và có đội ngũ gần 100 người ở tất cả các bộ phận tham gia làm công tác vận hành game. Số lượng người tham gia close beta 2 của game so với lần 1 có giảm nhưng theo ông Quang là không đáng kể và thực tế hiện nay những người gắn bó lâu dài với game đang ngày càng tăng lên.

Mặc dù mới thử nghiệm lần 2 nhưng ở trên một số diễn đàn game đã xảy ra tình trạng phỏng đoán như VinaGame đang làm thất vọng game thủ khi thử nghiệm game quá lâu, dự đoán game Việt Nam đầu tiên sẽ “chết yểu”. Hay chuyện game Thuận Thiên Kiếm giống các game của “nước ngoài” và cho rằng VinaGame mua code của người khác về làm chứ không phải game thuần Việt.

Giải thích điều này ông Quang cho biết, một số game thủ chưa hiểu bản chất game Thuận Thiên Kiếm so với các game khác đang có mặt trên thị trường. “Đây là game do chính chúng ta tự xây dựng nên phải được thử nghiệm rất kỹ khi đưa ra phục vụ game thủ. Còn các game nước ngoài thì họ đã thử kỹ rồi, chúng ta mua về close beta cũng chỉ mang tính thủ tục mà thôi. Hiện Thuận Thiên Kiếm mới chỉ close beta nên chưa nhắm vào số lượng người chơi là chính, chính vì thế ở thời điểm này chủ yếu là hoàn thiện game, cho nên không thể đưa ra nhận định game sống hay chết ở thời điểm này”, ông Quang nói.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)