Tin tặc đã tìm ra cách vô hiệu hóa một trong những chức năng bảo vệ quan trọng chống hành vi sao chép bất hợp pháp được tích hợp trên hệ điều hành mới ra mắt của Microsoft - Windows 7.

Như bình thường, hệ điều hành sẽ yêu cầu người dùng kích hoạt bản sao Windows 7 của họ trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, phương pháp mà tin tặc đưa ra sẽ cho phép người dùng có thể tắt các khai báo thông thường đó.

Do đó, khi chức năng này được tắt, hệ điều hành sẽ không bắt người dùng phải xác nhận tính hợp pháp của chúng nữa nên họ có thể sử dụng phiên bản này vô thời hạn.

Microsoft cũng đã xác nhận thông tin trên và hãng đang cố gắng làm việc để cải thiện quy trình kích hoạt này và chặn các hành động ăn cắp bản quyền bất hợp pháp của tin tặc.

Theo đại diện của Microsoft, hãng đã có cách giải quyết khác cho vấn đề này và tiếp tục làm việc để bảo vệ sản phẩm của hãng tốt hơn. Bên cạnh đó, Microsoft cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng các hệ điều hành của chính hãng và nhấn mạnh rằng, các sản phẩm giả mạo có thể chứa mã độc và các thứ tồi tệ khác.

Đây được coi là câu chuyện “mèo đuổi chuột” mới nhất trong một lịch sử dài giữa nhà sản xuất hệ điều hành Window và những người không phải trả tiền mà vẫn muốn sử dụng sản phẩm của hãng.

Theo VnMedia (CNet)



Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

Thì lâu nay mọi người vẫn xài OS crack và vẫn update bình thường, có gì mới ở đây đâu nhỉ!? Smile