Thuận tiện và giá cả phải chăng, máy quay HD bỏ túi giúp quay video chất lượng cao một cách dễ dàng: ngắm và bấm. Đổi lại, bạn bị giới hạn ở một số chức năng quan trọng vốn có trên một máy quay hoàn chỉnh, bộ cảm biến CMOS và ống kính cũng không phải là loại tốt nhất.

Ngay cả với những hạn chế, máy quay bỏ túi cũng cung cấp một số lợi thế. Chủ yếu, bởi vì chúng là sản phẩm gọn nhẹ, bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, với việc hỗ trợ chuẩn video 720p (cho chất lượng tốt khi xem trên máy tính) giúp bạn có được các đoạn phim chất lượng cao, nhanh chóng và hoàn hảo để bạn có thể gửi đến một dịch vụ chia sẻ video như YouTube.

Lời khuyên khi mua máy quay phim bỏ túi

Độ phân giải

Hầu hết các máy quay bỏ túi đều ghi hình ở độ phân giải chuẩn (SD) hoặc định dạng chất lượng cao (HD) 720p. Một số máy quay bỏ túi còn có khả năng ghi hình 1080p. Không giống như các máy quay kích cỡ đầy đủ, máy quay bỏ túi không cung cấp nhiều chế độ phân giải.

Định dạng video

Máy quay bỏ túi có thể lưu dưới định dạng MPEG-4 hoặc AVI theo chuẩn H.264. Đây là các định dạng rất phổ biến và được hỗ trợ rộng rãi. Một số phần mềm chỉnh sửa được cung cấp kèm với máy quay. Bạn có thể khởi động phần mềm trên máy tính, chỉnh sửa video, sau đó lưu lại trên ổ cứng.

Lưu trữ

Tất cả các máy quay video bỏ túi lưu vào thẻ nhớ. Máy quay bỏ túi có thể coi như ổ đĩa USB flash khi kết nối với máy tính của bạn qua cổng USB, và nó sẽ xuất hiện trên máy tính như một ổ cứng di động. Bạn cũng có thể lấy thẻ nhớ ra khỏi máy quay, sử dụng một đầu đọc thẻ để kết nối với máy tính.

Khả năng kết nối

Nhiều máy quay bỏ túi có thể kết nối với máy tính theo chuẩn USB. Chỉ với một nút bấm là bạn đã có thể sẵn sàng cắm máy quay của mình vào một cổng USB 2.0. Một số máy quay cần dùng cáp đặc biệt đi kèm với nó để kết nối với cổng USB của máy tính.

Màn hình LCD

Máy quay bỏ túi là hoạt động đơn giản và có một màn hình LCD nhỏ để xem các chủ đề của bạn và những bộ phim mà bạn đã ghi lại. Những máy quay video này không có kính ngắm.

Ổn định hình ảnh

Hầu hết các máy quay bỏ túi không bao gồm hệ thống ổn định hình ảnh, video để chúng có khả năng chống rung, trừ khi bạn sử dụng một chân đỡ hoặc kiểm soát tốt tay cầm khi quay. Các máy quay cung cấp chức năng này đều dùng kĩ thuật số, xử lí trên hình ảnh thu được, do đó có thể làm giảm chất lượng phim.

Điều khiển thủ công

Máy quay bỏ túi thật sự mang phong cách “ngắm và bấm”, và thường không chức năng điều chỉnh độ phơi sáng cũng như lấy tiêu cự.

Các máy quay bỏ túi được yêu thích

Các máy quay bỏ túi có thể là món quà cho kì nghỉ của năm nay. Để giúp bạn thực hiện một quyết định chọn lựa, sau đây là một sản phẩm được đánh giá cao của người dùng trên Macwold.

Đầu tiên là Flip MinoHD bản cập nhật. Sản phẩm đã thiết lập một chuẩn mới cho máy quay phim bỏ túi. Được xây dựng kiên cố với một vỏ nhôm bên ngoài, Flip MinoHD tạo ra những đoạn phim sống động và màu sắc như thực tế. Sản phẩm này có giá 230 USD.

Tiếp theo phải kể đến Sanyo Xacti VPC-CG10, máy quay này có rất nhiều tính năng mà bạn không thể tìm thấy trong một máy quay bỏ túi, như zoom quang 5X, ổn định hình ảnh quang, và điều khiển phơi sáng, cân bằng trắng, lấy tiêu cự. Giá của Sanyo Xacti VPC-CG10 chỉ ở mức 200 USD.

Kodak Zi6 đã được ra mắt hơn một năm, nhưng nó vẫn còn là một máy quay bỏ túi rất tốt. Không chỉ hỗ trợ tốt chuẩn 720p, nó cũng rất dễ sử dụng. Video được ghi ở định dạng H.264. Sản phẩm có giá 160 USD.

Hiếu Tròn (Theo Mac World)




Bình luận

  • TTCN (0)