Cách đây 2 năm, Google công bố nền tảng di động mới Android. Dù muộn mằn hơn các đối thủ Windows Mobile và Symbian nhưng điện thoại sử dụng hệ điều hành này liên tiếp xuất hiện. Sau đây là những “chú dế” Android đã có mặt tại châu Á.

1. HTC Hero

Giao diện người dùng mới HTC Sense dễ dàng tùy biến, thiết kế máy cứng cáp, sang trọng. HTC Hero được trang bị khe cắm audio 3,5mm và trình duyệt hỗ trợ chức năng đa chạm. HTC Hero được quảng cáo cho thời gian đàm thoại 420 phút trên mạng 3G. Song, đáng tiếc, tốc độ cửa trập của camera hơi chậm và máy không thể thực hiện cuc gọi video.

Giá bán khoảng 9,5 triệu đồng.  

2. HTC Magic

Thiết kế nhỏ gọn, màn hình cảm ứng sắc nét và hỗ trợ chương trình Microsoft Exchange là những thế mạnh của điện thoại Android thứ hai của HTC. Ngoài ra, Magic có bộ bàn phím keypad trên màn hình cảm ứng để người dùng dễ dàng nhập liệu bằng một ngón tay.

Đáng tiếc, điện thoại không có giắc cắm audio 3,5mm, camera tích hợp không có đèn flash hỗ trợ ánh sáng và thời lượng pin kém.

Giá bán khoảng 7,4 triệu đồng.  

3. Samsung I7500

Điện thoại Android đầu tiên của Samsung được trang bị màn hình sáng nét, bộ nhớ trong khá lớn và camera tích hợp được hỗ trợ với đèn  LED. Ngoài ra, i7500 có được trang bị giắc cắm audio 3,5mm, hỗ trợ các ứng dụng Android và giao diện người dùng rất nhanh nhạy.

Tuy nhiên, tốc độ xử lý của i7500 chậm, màn hình không hỗ trợ công nghệ đa điểm chạm.

 4. HTC Tattoo

Là chiếc điện thoại Android thứ 2 sử dụng giao diện Sense, cho phép người dùng tùy biến theo phong cách cá nhân. Tattoo có đầy đủ tính năng của phần mềm Android nhưng giá bán phải chăng. Máy hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5mm, kết nối HSDPA và thời lượng pin ấn tượng. Đáng tiếc, màn hình hơi bé 2.8-inch QVGA.

Giá bán khoảng 7,6 triệu đồng.  

5. HTC Dream

Điện thoại Android đầu tiên được trang bị bàn phím QWERTY trượt, hỗ trợ trình duyệt Android Market. Tuy nhiên, Dream không thể không hỗ trợ tốt cho việc gửi tin nhắn SMS, không thể quay video và không có bàn phím ảo. Và, máy cũng không có giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Theo Dân Trí (CNET)



Bình luận

  • TTCN (3)
Bùi Minh Triết  1003

Tuy nhiên, Dream không thể gửi tin nhắn SMS??? Có lầm k nhỉ? Tui nghĩ phải là "không thể gửi tin nhắn MMS" chứ!

Hải Nam  30904

Trước giờ smartphone không MMS chắc chỉ có mình iPhone 2G. Còn HTC Dream thiếu gì thì không rõ.

Khách

Help Me !!

Chào mọi người ,tôi mún hỏi giửa Nokia N900 Và Iphone 3GS , HTC Nexus one cái nào tốt nhất và ngoài những cái ĐT ở trên có cái nào tốt hơn ko và trong năm nay có ĐT nào sắp ra mắt mà hơn hẳn 3 cái trên ko .Tôi đang rất mún mua mà ko bit chọn cái nào .Xin hướng dẫn tôi nha .Chân thành cảm ơn .